Cúp xe đạp Truyền hình: Cú hattrick cho Lê Nguyệt Minh

Một lần nữa, tay đua đội HCM MM Market Lê Nguyệt Minh chứng tỏ khả năng rút tuyệt vời khi vượt qua hàng loạt đối thủ về nhất chặng 4 Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình chạy vòng quanh thành phố Huế, củng cố vững chắc điểm áo xanh.

Lê Nguyệt Minh lần thứ 3 vui mừng tại đích đến. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Lê Nguyệt Minh lần thứ 3 vui mừng tại đích đến. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Ở chặng này, 83 tay đua của 12 đội lên yên thi đấu 20 vòng quanh Tràng Tiền – Phú Xuân với tổng cự ly 42 km. Ngay sau khi xuất phát, đội TPHCM lộ rõ ý đồ điều tiết tốc độ nhằm đưa về tốp đông cho anh em nhà họ Lê thể hiện ưu thế nước rút. Bởi HLV Đỗ Thành Đạt muốn củng cố điểm áo xanh cho Lê Nguyệt Minh, đề phòng những chặng có cung đường đèo người học trò chơi không tốt.

Khi TPHCM dàn quân ở phía trên với 14 tay đua của hai đội VUS TPHCM và HCM MM Market, đương nhiên khó đội nào khoan thủng. Cho dù phía An Giang tung các tay đua đội 2 Tập đoàn Lộc Trời như Nguyễn Văn Phương, Hà Thanh Tâm… thoát đi mục đích chủ yếu gây gối đội hình hay phá sức khéo của các tay đua thành phố mang tên Bác. Với điều lệ cho 1 đơn vi thi đấu 2 đội, ở những cung đường bằng, quân số khá đông 14 tay đua hợp lực, chủ động kiểm soát tốc độ thì chặng đua dài hơn trăm cây số cũng khó nào thoát được chứ đừng nói chi cung đường chỉ 42 km.

Cúp xe đạp Truyền hình: Cú hattrick cho Lê Nguyệt Minh ảnh 1 Các tay đua đi qua cầu Tràng Tiền (Huế). Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Mọi chuyện đúng như dự tính của TPHCM khi không có đợt tấn công nào thành công buộc đoàn đông tranh nhau nước rút tại đích. Sự sắp tài khá kín kẽ và hợp lý khiến các đối thủ khác không chen chân lên được, TPHCM một lần nữa chiếm cả 3 hạng đầu chặng. Vẫn những guồng chân mạnh mẽ, Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) vượt qua Nguyễn Trường Tài, Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) cán đích đầu tiên. Đây là lần thứ 3 thắng chặng, cú hattrick giúp Lê Nguyệt Minh tiếp tục mặc chiếc áo xanh và gia tăng điểm với người anh Lê Văn Duẩn lên 12 điểm, đồng thời giãn xa đối thủ trực tiếp Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) lên 24 điểm.

Cúp xe đạp Truyền hình: Cú hattrick cho Lê Nguyệt Minh ảnh 2 Huỳnh Thanh Tùng tiếp tục giữ áo vàng. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Do đoàn đua về tốp đông, các danh hiệu không có gì thay đổi ngoại trừ thứ hạng đồng đội. Tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 Trisport International) vẫn mặc áo vàng, Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) mặc chiếc áo đỏ, Tấn Đại (Nhựa Bình Minh Bình Dương) mặc áo trắng. Đội Quân Khu 7 Trisport International đứng đầu giải đồng đội. VUS TPHCM nhờ có tổng hạng tốt trong chặng này đã vượt qua Tập đoàn Lộc Trời đứng vị trí thứ hai.

Sáng mai, đoàn đua chạy chặng 5 từ Huế đi Đà Nẵng chinh phục 3 đèo Phước Tượng, Phú Gia, Hải Vân. Với cung đường đèo có độ dài và độ dốc lớn, chặng này hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Rất có thể các đội mạnh sẽ xuất chiêu chứ không chờ đợi đến chặng đèo Khánh Lê mới giải quyết.

Tin cùng chuyên mục