Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Quách Tiến Dũng về nhất trong thế cờ tàn

Do các đội mạnh đang bảo vệ thành quả đạt được, tay đua trẻ 18 tuổi Quách Tiến Dũng (Quân đội) có cơ hội về nhất chặng 24 diễn ra sáng nay từ Đồng Tháp đi Cần Thơ (80 km).

Quách Tiến Dũng với pha ăn mừng chiến thắng tại đích đến.
Quách Tiến Dũng với pha ăn mừng chiến thắng tại đích đến.

Với mong muốn bảo vệ chiếc áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm, tập thể các tay đua An Giang dàn quân ở phía trên điều tiết tốc độ đường đua nhằm tránh cho các đối thủ tấn công. Chiến thuật này của đội đua miền Tây càng thuận lợi hơn khi có sự góp sức của các tay đua TPHCM. Bởi VUS TPHCM cũng cùng mục đích, họ bảo vệ vị trí nhất đồng đội nên có cách chơi cũng tương tự như Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang.

Trước lối chơi chặt chẽ mà TPHCM và An Giang bố trí, các đối thủ cạnh tranh như Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Quân khu 7 có lẽ nản lòng. Họ tấn công mạnh trong 15 km đầu nhưng bất thành, đành chấp nhận chạy theo thế cờ mà An Giang và TPHCM sắp đặt.

Khi các đội chơi theo chiến thuật bảo vệ, họ thường dàn quân kiểm soát tốc độ thả cho các tay đua có thứ hạng thấp không ảnh hưởng đến cuộc chiến ra đi trong sự kiểm soát tốc độ nhằm phá những giải thưởng dọc đường và đích đến. Và trong sáng nay, một tốp gồm 7 tay đua của 7 đội khác nhau không còn khả năng tranh chấp các danh hiệu tách tốp thành công khi xuất phát khoảng 15 km. Và cứ thế họ ung dung chạy ở phía trên và tiến về đích đến với một khoảng cách nhất định so với nhóm các tay đua đang tranh chấp.

Cúp Truyền hình TPHCM 2018: Quách Tiến Dũng về nhất trong thế cờ tàn ảnh 1 Hai đội An Giang và TPHCM dàn quân điều tiết tộc độ bảo vệ thành quả. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Trong số này, tay đua trẻ Quách Tiến Dũng (Quân đội) tỏ ra mạnh mẽ trong khâu nước rút khi về nhất giải thưởng dọc đường và đánh bại luôn hai đàn anh Trần Thanh Nhanh (Minh Giang TPHCM), Nguyễn Hoàng Sang (Ynghua Đồng Nai) lần đầu tiên trong đời thắng chặng ở cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình nhận 20 triệu đồng.

Khoảng 1 phút 55 giây sau, cả tốp đông có chiếc áo vàng Nguyễn Thành Tâm về đích giúp tay đua nổi tiếng về nước rút tiếp tục mặc chiếc áo vàng sau 24 chặng. Tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) vẫn mặc chiếc áo xanh và VUS TPHCM đứng đầu giải đồng đội.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp do Tôn Đông Á tài trợ thi đấu chặng 25 chạy vòng quanh thành phố Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục