Cúp Quốc gia 2018 – “Máu” quá sớm

Theo lệ thường ở những mùa bóng gần đây, Cúp Quốc gia thường thực sự sôi động từ vòng Bán kết, sau khi đã chắt lọc các đội yếu hoặc thiếu tham vọng. Thậm chí, có đội vào đến trận chung kết nhưng cũng chưa hẳn “máu” lấy Cúp bởi còn phải canh lại hầu bao, thực lực...
Trọng tài Duy Lân truất quyền chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh: MINH TRẦN
Trọng tài Duy Lân truất quyền chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm. Ảnh: MINH TRẦN

Thế nhưng, ở Cúp Quốc gia 2018, mọi chuyện lại sớm “nóng” từ vòng Tứ kết qua việc Đà Nẵng đang trong giai đoạn sa sút ở V-League, cần lấy lại mọi thứ ở Cúp Quốc gia nhưng lại tiếp tục… chìm trên sân nhà ở trận lượt đi vừa qua trước SLNA. Hay Bình Dương vẫn duy trì phong độ ổn định và tiếp tục bung sức đặng giành chiến thắng ngay trên sân Nha Trang.

Thanh Hóa cũng có lý do để mà lý giải khi tung đội hình mạnh để đón Bình Phước. Đơn giản là đội bóng xứ Thanh đang bất ổn ở V-League, và HLV Nguyễn Đức Thắng rất cần 1 trận thắng để tạo bước ngoặt. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là cuộc chạm tráng trên sân Pleiku giữa HA.GL và Hà Nội mà đến hôm nay, dư âm vẫn còn nóng ở cộng đồng mạng và dư luận người hâm mộ.

Cúp Quốc gia 2018 – “Máu” quá sớm ảnh 1 Sự quyết liệt trên sân Pleiku hứa hẹn sân Hàng Đẫy sẽ lại kín sân vào ngày 15-5 tới. Ảnh: MINH TRẦN
Đơn giản là trận thắng 5-0 mà Hà Nội thực hiện trong cuộc chạm trán ở lượt đi V-League 2018 đã làm cho niềm kiêu hãnh của HA.GL bị tổn thương. Trận đấu mà Hà Nội đã bung hết lực và giành chiến thắng cách biệt nhằm khẳng định vị thế. Họ thắng cả tỷ số lẫn bản lĩnh như một đàn anh thực thụ.

Sang trận lượt đi Tứ kết Cúp QG vừa qua, HA.GL đã tung lực lượng mạnh nhất để tiếp đón đội bóng của bầu Hiển, như quyết giành chiến thắng nhằm xua tan trận thảm bại trước đó. Thế nhưng ở bên kia sân, Hà Nội cũng quyết tâm không kém qua đội hình xuất phát thường đá chính ở V-League cùng lối đá thực sự máu lửa – điều ít gặp ở những trận đấu tại Cúp Quốc gia.

Hai đội rời sân với kết quả hòa 2-2 cùng những dư âm đủ để đặt hy vọng sân Hàng Đẫy sẽ bội thu vé trong trận lượt về ngày 15-5 tới. Trước mắt, Ban kỷ luật VFF chuẩn bị tung ra những án phạt liên quan đến những hình ảnh đáng quên từ trận đấu trên sân Pleiku hôm 11-5 vừa qua. Từ phản ứng của Thành Lương dẫn đến chiếc thẻ đỏ chỉ vài giây sau khi nhận thẻ vàng; Các thành viên trong Ban huấn luyện đội khách cũng thiếu kềm chế trong khoảng thời gian cuối trận, tạo sự căng thẳng từ khán đài xuống sân cỏ.

Cúp Quốc gia năm nay đột ngột “nóng” quá sớm, nhưng sức nóng ấy chủ yếu được kéo từ V-League sang cũng như xét về thực lực thì ngoài Bình Phước, 7 đội còn lại không đến nỗi e ngại nếu đi đá AFC Cup. Thế nên, cứ bung sức đá đến đâu hẳn tính đến đó. Ít ra cũng có 1 danh hiệu làm quà vào cuối mùa.

Tin cùng chuyên mục