Cúp hoà bình châu Á 2019: U.23 Việt Nam cần thêm 1 ván thắng để lên ngôi

Thắng trận thứ hai liên tiếp, lần này cũng với tỷ số 3-0 (25/20, 25/15 và 25/12) trước đội bóng đến từ tỉnh GyeongGi-Do (Hàn Quốc) là Đại học Suwon, đội tuyển U.23 nữ Việt Nam nắm nhiều lợi thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch của Giải bóng chuyền nữ quốc tế Indonesia – Cúp hoà bình châu Á năm 2019 đang diễn ra tại Jakarta (Indonesia).

Chuyền 2 Thu Hoài đã chơi rất hay trong chiến thắng 3-0 của U.23 Việt Nam trước đối thủ Hàn Quốc.
Chuyền 2 Thu Hoài đã chơi rất hay trong chiến thắng 3-0 của U.23 Việt Nam trước đối thủ Hàn Quốc.

Xuất phát với đội hình gồm chuyền 2 Nguyễn Thu Hoài, cặp chủ công Thanh Thuý, Dương Thị Hên, đối chuyền Kim Thanh, cặp phụ công Lưu Thị Huệ và Trần Việt Hương (libero là Khánh Đang), U.23 Việt Nam chơi rất kín kẽ, công tốt mà thủ cũng hay, tạo được áp lực lớn đối với đội bóng đến từ Hàn Quốc.

Bên cạnh hiệu suất ghi điểm ổn định của Thanh Thuý (15 điểm), Lưu Thị Huệ (15 điểm), Kim Thanh (10 điểm), Dương Thị Hên (9 điểm), Việt Hương (5 điểm), những pha phát bóng khó của các tuyển thủ Việt Nam đã khiến khâu chuyền 1 của đội bóng bên kia lưới chệch choạc, dẫn đến không thể triển khai các hướng đánh chính xác, vuột luôn thế trận về tay U.23 Việt Nam.

Ba mũi tấn công Trần Thị Thanh Thuý, Dương Thị Hên và mũi đánh nhanh Lưu Thị Huệ khai thác rất tốt các pha tổ chức của chuyền 2 Thu Hoài để ghi điểm. Bên cạnh đó, việc các tay chắn U.23 Việt Nam phán đoán và tổ chức chắn bóng rất linh hoạt cũng khiến các tay đập Hàn Quốc chới với vì không thể lật ngược được tình thế.

Thông số kỹ thuật trận Suwon (Hàn Quốc) - U.23 Việt Nam.
Theo HLV trưởng Nguyễn Tuấn Kiệt, tinh thần đoàn kết và sự phối hợp ăn ý giữa các vị trí chiến thuật trên sân là 2 trong số những yếu tố tạo nên thế trận ưu cho U.23 Việt Nam. Bên cạnh đó, điểm mạnh phát bóng khó cộng thêm với khả năng đeo bám chắn nhanh nhạy của các tuyển thủ cũng được phát huy tối đa, để làm nên chiến thắng 3-0 chung cuộc.

Toàn thắng cả 2 trận đầu tiên, đội tuyển U.23 Việt Nam đứng trước cơ hội gìanh ngôi vô địch của giải đấu năm nay vì chỉ cần giành thêm 1 ván thắng nữa trong cuộc đối đầu với tuyển Indonesia trong lượt trận cuối cùng vào lúc 15 giờ chiều 25-6 thì sẽ hoàn tất cuộc hành trình đáng nhớ của mình. Indonesia do đã thua trận ra quân, nên nếu muốn lật ngược tình thế chỉ còn cách phải đánh bại U.23 Việt Nam với cách biệt 3 ván.

Hy vọng, với tinh thần đang lên và phong độ được duy trì ổn định của các vị trí chủ lực, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ vượt qua sức ép ở trận đấu cuối cùng để lên ngôi.

Tin cùng chuyên mục