Cúp bóng chuyền nam quốc tế Liên Việt 2018: Việt Nam hài lòng với tấm HCĐ

Đánh bại CLB Burevestnik (Kazakhstan) 3-0 rất thuyết phục, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã chạm vạch đích ở vị trí thứ ba chung cuộc, sau 2 cái tên quen thuộc là Indonesia và Thái Lan.

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam về đích ở vị trí thứ 3. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam về đích ở vị trí thứ 3. Ảnh: THIÊN HOÀNG

Khác với lối chơi có phần chệch choạc và để thua CLB Burevestnik 1-3 ngoài vòng đấu bảng, đội tuyển Việt Nam trình diễn một lối đánh tốc độ, dứt khoát và kín kẽ trong lần tái ngộ ở trận tranh hạng ba của Cúp Liên Việt 2018. Những thử nghiệm mà HLV Phùng Công Hưng và các đồng sự Lê Hồng Hảo, Bùi Trung Thảo đưa ra đều thể hiện rất rõ việc tìm kiếm một bộ khung tốt nhất có thể cho chiến dịch ASIAD 18 diễn ra vào tháng 8 tới.

Đội tuyển Việt Nam (chắn bóng) chơi khá tiến bộ ở Cúp Liên Việt 2018. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Sự kết hợp giữa các gương mặt dày dạn kinh nghiệm như phụ công Nguyễn Hoàng Thương, chuyền 2 Giang Văn Đức, đối chuyền Từ Thanh Thuận với các tân binh Quản Trọng Nghĩa, Nguyễn Thanh Tùng, Nguyễn Thanh Hải… đã mang nét tích cực và khá biến hoá trong lối chơi của đội tuyển Việt Nam.

Thắng trọn vẹn 3-0 và đều ở các điểm số sít sao, tuyển Việt Nam không chỉ trả được món nợ thua từ vòng bảng, mà còn thể hiện tinh thần chiến đấu đáng ghi nhận, tạo dựng được niềm tin đối với các nhà cầm quân nói riêng và giới mộ điệu nói chung. Vị trí thứ 3 ở giải đấu được cho là khá cập rập về công tác chuẩn bị lực lượng cũng có thể xem như thành công đáng kể của thầy trò ông Phùng Công Hưng.

Những gương mặt kỳ cựu vẫn giữ vai trò quan trọng. Ảnh: THIÊN HOÀNG
Sự pha trộn giữa các tay đập triển vọng như Trọng Nghĩa, Triển Chiêu, Thanh Tùng, Thanh Hải… với những đàn anh quá kinh nghiệm Hoàng Thương, Văn Đức, Văn Phương, Thanh Thuận, Thái Hưng, Vũ Hoàng… phần nào đó giúp các nhà chuyên môn hài lòng, nhất là trong bối cảnh bóng chuyền nam không được ưu tiên đầu tư nhiều như các đồng nghiệp nữ suốt thời gian vừa qua.
Từ Thanh Thuận nhận giải "Đối chuyền xuất sắc". Ảnh: THIÊN HOÀNG
Trong khi đó, Thái Lan và Indonesia lại đụng độ ở trận chung kết Cúp Liên Việt, gần 1 năm sau khi họ đối đầu ở chung kết SEA Games 29. Lần này, đội bóng đến từ xứ vạn đảo đã chơi quá hay và giành chiến thắng 3-0 chung cuộc, đoạt ngôi vô địch, đồng thời gửi lời thách thức thực sự đến các đội bóng cùng khu vực trong cuộc hành trình tại ASIAD 18, nơi Indonesia chính là nước chủ nhà.

Tin cùng chuyên mục