Cúp bóng chuyền Lâm Nghĩa Lợi 2018: Tạo cảm hứng cho phong trào miền Tây

Sự xuất hiện của cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Hữu Hà và cựu HLV đội tuyển quốc gia Trần Minh Khang, cựu tuyển thủ nữ quốc gia Lê Hương Giang khiến Giải bóng chuyền Thiên Tân Sports – Cúp Lâm Nghĩa Lợi năm 2018 tạo được tiếng vang và thu hút nhiều đội bóng phong trào đến từ các Trường Đại học, cao đẳng, trường năng khiếu TDTT ở khu vực miền Tây tham dự.

Nguyễn Hữu Hà (15) - Cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam luôn đồng hành cùng các sân chơi bóng chuyền phong trào.
Nguyễn Hữu Hà (15) - Cựu thủ quân đội tuyển Việt Nam luôn đồng hành cùng các sân chơi bóng chuyền phong trào.

Nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu sẽ là nơi đăng cai giải đấu phong trào này trong 2 ngày 3-11 và 4-11, và với sự trợ giúp của Sở VH-TT-DL Bạc Liêu, những nhà tổ chức giải hy vọng sân chơi này sẽ tạo tiền đề cho nhiều sự kiện bóng chuyền phong trào sôi động khác nữa diễn ra ở tương lai, dành cho các đối tượng tham dự là học sinh, sinh viên, công nhân, nông dân…

Cho đến hiện tại, sau khi chốt lại số lượng 12 đội bóng tham dự, Ban tổ chức giải đã bốc thăm, chia bảng và xếp lịch thi đấu chính thức. Có 4 bảng đấu với số lượng 3 đội/bảng và áp thể thức thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để chọn 2 đội dẫn đầu mỗi bảng vào tứ kết. Theo ông Dương Vũ, thường trực Ban tổ chức, sân chơi năm nay được Sở VH-TT-DL Bạc Liêu hỗ trợ tối đa về sân bãi, hội bóng chuyền doanh nghiệp TPHCM và miền Tây cũng giúp đỡ phần nào về kinh phí tổ chức giải nên chắc chắn sẽ đem lại 2 ngày tranh tài sôi nổi cho các đội bóng tham dự.

HLV Trần Minh Khang là cố vấn chuyên môn của giải đấu phong trào.
Dưới góc nhìn của HLV Trần Minh Khang (hiện đang dẫn dắt CLB Công an TPHCM), dù đây chỉ là giải đấu mang tính chất phong trào, nhưng điều quan trọng là sẽ giúp khuấy động và lôi kéo nhiều đội bóng trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp cùng tham gia. “Tôi cũng khá bất ngờ khi được mời tham gia vào giải đấu phong trào này với vai trò cố vấn về chuyên môn. Bóng chuyền Việt Nam bên cạnh sự phát triển của giải Vô địch quốc gia, giải hạng A thì rất cần một nền tảng chắc chắn là phong trào như vậy. Hy vọng rằng giải đấu lần này sẽ kích thích phong trào chơi bóng chuyền ở khu vực miền Tây trở nên sôi động và ngày càng có nhiều đội bóng tham dự”, ông Trần Minh Khang nhấn mạnh.

Trong khi đó, cựu chủ công Nguyễn Hữu Hà (từng khoác áo ĐTQG nhiều năm và chơi cho các CLB hàng đầu ở Việt Nam như Tràng An Ninh Bình, Đức Long Gia Lai, Biên phòng…) cũng cho rằng giải bóng chuyền Thiên Tân Sports – Cúp Lâm Nghĩa Lợi năm 2018 có thể mới mẻ nhưng dứt khoát sẽ gây được tiếng vang và được đón nhận nồng nhiệt.

Cúp bóng chuyền Lâm Nghĩa Lợi 2018: Tạo cảm hứng cho phong trào miền Tây ảnh 2 Lịch thi đấu của giải.

Các bảng đấu của Cúp Lâm Nghĩa Lợi 2018:

*Bảng A: CLB Thiên Tân, Công ty Thành Tâm, Trường Năng khiếu TDTT Kiên Giang

*Bảng B: CLB Lâm Nghĩa Lợi, CLB Lâm Phú Bạc Liêu, CLB Ba Bích

*Bảng C: Công ty cấp nước Chợ Lớn, CLB Phong Tô, Trường Đại học Bạc Liêu

*Bảng D: Lions Club, CLB Trẻ Cà Mau, Trường Đại học Y Dược Cần Thơ.

Tin cùng chuyên mục