Cúp bóng chuyền Lâm Nghĩa Lợi 2018: Kịch tính đến phút cuối

Vượt qua đội Cấp thoát nước Chợ Lớn với tỷ số sít sao 3-2 ở trận chung kết diễn ra kịch tính và căng thẳng, đội chủ giải Lâm Nghĩa Lợi đã giành ngôi vô địch. Trong khi đó, với sự giúp sức của cựu chủ công của Đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Hữu Hà, CLB Thiên Tân Sports cũng giành được vị trí thứ 3 chung cuộc.

HLV Trần Minh Khang và cựu chủ công Nguyễn Hữu Hà (số 11) hào hứng tham gia sân chơi phong trào.
HLV Trần Minh Khang và cựu chủ công Nguyễn Hữu Hà (số 11) hào hứng tham gia sân chơi phong trào.

Mặc dù chỉ là giải đấu nghiệp dư, mang tính chất khơi gợi để phát triển phong trào chơi bóng chuyền ở các khối doanh nghiệp, trường đại học, cao đẳng… ở khu vực miền Tây, nhưng Cúp bóng chuyền Lâm Nghĩa Lợi năm 2018 thu hút rất đông đội bóng tham dự, cũng như chứng kiến hình ảnh Nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu được khuấy động bằng lực lượng cổ động viên đông đảo, có khi kéo đến chật kín các khán đài trong 2 ngày diễn ra giải (từ ngày 3-4/11).

Chính cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Trần Minh Khang, cũng thừa nhận: “Đúng là phải đến tận nơi, chứng kiến tận mắt thì mới thấy phong trào chơi bóng chuyền ở miền Tây rầm rộ đâu thua kém vùng khác. Những người làm bóng chuyền chúng tôi luôn mong được như thế, tức là đi đến đâu cũng cảm thấy vui và tự hào vì bóng chuyền trở thành môn thể thao đại chúng, có sức hút đặc biệt đối với mọi người. Chắc chắn điều này sẽ giúp những nhà tổ chức Cúp Lâm Nghĩa Lợi có thêm động lực duy trì sân chơi của mình về lâu dài”.

Theo ông Dương Văn Hồ Vũ - Trưởng Ban tổ chức Giải bóng chuyền Thiên Tân Sports tranh Cúp Lâm Nghĩa Lợi 2018 – sự hưởng ứng của nhiều đội bóng từ TPHCM như CLB Cấp nước Chợ Lớn, hay các đội bóng trường Đại học Bạc Liêu, Đại học Y dược Cần Thơ, Trường năng khiếu TDTT Kiên Giang, đội trẻ Cà Mau… và màn tranh chấp gay cấn giữa các đội bóng đã giúp những nhà tổ chức cảm thấy hào hứng hơn khi xắn tay vào công việc.

Các đội bóng tham dự giải năm nay.
“Chính vì giải đấu nghiệp dư nhưng cho phép một số VĐV đang chơi bóng ở Giải Vô địch quốc gia, giải hạng A toàn quốc… như cựu chủ công Nguyễn Hữu Hà, các VĐV đội Công an TPHCM… tham dự nên chất lượng chuyên môn của đa số các trận đấu đều ở mức cao, làm mãn nhãn người xem. Thậm chí, nhiều cổ động viên còn kêu gọi nhau đóng góp tiền để thưởng cho đội bóng doanh nghiệp mình khi giành 1 trận thắng hay treo giải cao với hy vọng khích lệ được các VĐV bước vào các trận đấu với tinh thần quyết liệt. Từ vòng loại cho đến trận đấu cuối cùng giữa 2 đội bóng Lâm Nghĩa Lợi và Cấp thoát nước Chợ Lớn, chúng tôi cảm nhận được bầu không khí bóng chuyền thật cuồng nhiệt”, ông Hồ Vũ nhấn mạnh.

Chung cuộc, đội chủ giải Lâm Nghĩa Lợi đã vượt qua đội Cấp nước Chợ Lớn với tỷ số 3-2 để giành ngôi vô địch. Đội Thiên Tân có sự giúp sức của chủ công Nguyễn Hữu Hà đã giành chiến thắng 3-0 trước Lions Club để giành hạng 3.

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao thêm các giải cá nhân khác, như: Chuyền 2 xuất sắc (Nguyễn Long Thắng – CLB Cấp nước Chợ Lớn), Chủ công xuất sắc (Nguyễn Ngọc Quý – CLB Cấp nước Chợ Lớn), Phụ công xuất sắc (Huỳnh Nhựt Duy – CLB Lâm Nghĩa Lợi), Libero xuất sắc (Lê Đức Mạnh – CLB Thiên Tân), VĐV xuất sắc toàn diện (Ngô Văn Vũ – CLB Lâm Nghĩa Lợi). Đội trường Đại học Bạc Liêu nhận giải phong cách.

Tin cùng chuyên mục