Cuộc tháo chạy của Morata

Tương lai Alvaro Morata không thuộc về Real Madrid. Morata đã thể hiện ý định này từ lâu.
Mới đây, tờ Marca thân Real Madrid đưa tin về việc Morata và các quan chức ở Bernabeu đã đồng ý thỏa thuận chia tay trong mùa Hè năm nay. Như vậy, sau trận chung kết Champions League, diễn ra sau đây 1 tuần, chân sút người Tây Ban Nha sẽ xác định cụ thể tương lai của mình.
Một năm trước, Morata thi đấu nổi bật trong đội hình Juventus. Điều đó đưa Real đến quyết định bỏ chi phí 30 triệu EUR để thực hiện quyền mua lại hợp đồng của anh, theo điều khoản chuyển nhượng mà các bên thông qua trước đó. Real cũng dành cho Morata mức lương 4,5 triệu EUR, tương đối cao nếu so với mặt bằng chung ở sân Beranabeu. 
Cuộc tháo chạy của Morata ảnh 1 Morata quyết định ra đi vì không được đá chính ở Real.
Morata đã làm được gì kể từ ngày trở lại Madrid? Thi đấu 42 trận, Morata ghi 20 bàn thắng và kiến tạo 2 bàn. Cristiano Ronaldo, tác giả 40 bàn thắng, là cầu thủ duy nhất trong đội hình Real có thành thích nổi bật hơn Morata. 
Trên thực tế, Morata có 42 trận đấu, nhưng chỉ 19 lần hiện diện trong đội hình xuất phát. Morata cũng ít khi được đá trọn vẹn trận đấu. Anh chỉ tích lũy 1.873 phút mùa này. HLV Zinedine Zidane ưu ái Benzema hơn, điều đó là sự thật. Benzema luôn được đảm bảo đá chính trong các trận quan trọng, chỉ trừ trường hợp bất khả kháng.
Hiệu quả mà Benzema mang lại? 19 bàn, 6 pha kiến tạo trong 47 trận. Benzema thi đấu tổng cộng 3.160 phút mùa này, vượt xa Morata. Benzema thực hiện 94 pha dứt điểm để ghi 19 bàn. Morata chỉ cần tổng cộng 68 pha dứt điểm để có 20 bàn. Ngoài ra, Morata chơi bóng bổng tuyệt hay. Anh có 6 bàn thắng từ đánh đầu, trong khi Benzema chưa ghi bàn nào ở các tình huống không chiến.
“Tôi muốn được chơi bóng nhiều hơn. Tôi luôn muốn đá trận này sang trận khác”, Morata nhiều lần tâm sự như vậy. Mùa giải tới sẽ là bước ngoặt để các cầu thủ cạnh tranh suất dự World Cup 2018. Morata rất muốn thi đấu nhiều hơn để giữ một chỗ trong đội hình chính Tây Ban Nha. Nếu không đá chính thường xuyên, cơ hội của Morata sẽ bị ảnh hưởng.
Morata đã xác định rời Real. Vấn đề lúc này là anh sẽ đến nơi nào khi thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2017 mở cửa? Từ Anh, Man United và Chelsea đều muốn có Morata. Nhưng cạnh tranh suất đá chính ở 2 đội bóng này không dễ dàng. Milan cũng muốn Morata, sẵn sàng trả lương 7,5 triệu EUR. Nếu sẵn sàng thi đấu ở Europa League, Milan sẽ là nơi mà Morata có vị trí bất khả xâm phạm.

Tin cùng chuyên mục