Giải quần vợt Challenge Việt Nam Open 2017

Cuộc lật đổ bất thành của đôi vô địch trẻ Wimbledon

Thua tác tác ở ván đầu tiên, hai tay vợt từng kết hợp với nhau từng vô địch giải trẻ Wimbledon 2015 Lý Hoàng Nam/Sumit Nagal (Ấn Độ) suýt làm cuộc lội ngược dòng thành công nếu như họ chuẩn xác hơn trong những đường bóng quyết định.

 

 

 

Hoàng Nam và người đồng hành không thể tiến sâu vào giải
Hoàng Nam và người đồng hành không thể tiến sâu vào giải

Đối thủ của đôi Hoàng Nam là đôi liên quân Chen Ti (Đài Loan)/Max Purcell (Australia) khá quen thuộc do từng chạm trán nhau nhiều lần ở giải Men’s Futures. Chen Ti chính là tay vợt đứng cặp với Hoàng Nam vô địch giải F9 Bình Dương năm ngoái, trong khi Max Purcell là người vừa đánh bại tay vợt số 1 Việt Nam tại giải F8 Thái Lan cách đây 2 tuần.

Chắc có lẽ lâu ngày không đứng chung với nhau, Hoàng Nam và Sumit Nagal phối hợp có phần chệch choạc, đồng thời cả hai dường như không có được tâm lý tốt khi nhập cuộc. Liên tục tạo ra những pha tự đánh bóng hỏng và các cú bắt vô lê trên lưới thiếu độ chuẩn xác khiến đôi Chen Ti/Max Purcell vươn lên dẫn trước 4/0. Nhưng kể từ thời điểm này, Hoàng Nam và người đồng hành Sumit Nagal bắt đầu chơi tốt hơn, từng bước lấy lại thế trận dù thua ván đầu với điểm số 2/6.

Bước vào ván 2, mọi thế trận hoàn toàn đảo ngược khi Hoàng Nam và Sumit Nagal có những quả đánh cực kỳ hiểm hóc và bọc lót cho nhau rất tốt. Đôi Hoàng Nam đã thực hiện như những gì đối thủ từng làm ở ván đầu khi dẫn 4/0 và kết thúc ván với điểm số 6/2.

Cân bằng tỷ số 1-1, đôi Hoàng Nam đưa trận đấu phải giải quyết bằng loạt super tie break (đến 10) quyết định. Mặc dù luôn ở thế bất lợi, đôi Hoàng Nam vẫn đưa điểm số đến con số hòa 5/5. Có lẽ mấu chốt của trận đấu nằm ngay điểm bóng sau đó khi Hoàng Nam có một tư thế bắt vô lê trên lưới rất thuận lợi lại đánh hỏng trước sự ngỡ ngàng của khán giả trên sân. Đánh mất một mini break đáng tiếc, đồng thời mất đi sự hưng phấn lúc quyết định, đôi Hoàng Nam để cho Chen Ti/Max Purcell gia tăng cách biệt lên 9/5 và kết thúc ván super tie break với điểm số 10/7.

Thua chung cuộc 1-2 (2/6, 6/2, 7/10), Hoàng Nam chính thức trở thành khán giả vì anh đã bị loại cả hai nội dung đôi và đơn. Theo kế hoạch, tay vợt số 1 Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu 3 giải Men’s Futures tại Bình Dương khởi tranh vào đầu tháng 11.

Tin cùng chuyên mục