Cuộc hội đàm “bão táp”

Tờ Mirror tiết lộ, tân HLV Chelsea Antonio Conte đã gặp riêng chủ sở hữu Roman Abramovich với đề đạt, cần phải bổ sung 5 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này hoặc CLB sẽ không có khả năng thách thức danh hiệu Premier League.

Tờ Mirror tiết lộ, tân HLV Chelsea Antonio Conte đã gặp riêng chủ sở hữu Roman Abramovich với đề đạt, cần phải bổ sung 5 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này hoặc CLB sẽ không có khả năng thách thức danh hiệu Premier League.

Cuộc hội đàm “bão táp” ảnh 1

Antonio Conte hoàn toàn tập trung trong nỗ lực mang lại thành công cho Chelsea.

Theo mô tả, thì ngoài Conte, cuộc gặp với tỷ phú người Nga còn có 2 nhân vật quan trọng nhất của ban lãnh đạo là Giám đốc Marina Granovskaia và Giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo. Cuộc họp kéo dài 2 giờ đồng hồ ngay sau thất bại 0-2 trước Rapid Wien ở trận giao hữu đầu tiên cuối tuần trước, là lúc Abramovich nhận được đánh giá không tốt về chất lượng đội hình hiện tại từ Conte. Abramovich đã tỏ ra “phiền lòng” trước thực tế hiện tại nhưng khẳng định sẽ dành cho vị cựu HLV tuyển Italia sự ủng hộ tuyệt đối.

Đến lúc này, Chelsea đã chi 65 triệu bảng cho 2 tân binh tài năng, tiền đạo  Michy Batshuayi và tiền vệ phòng ngự N'Golo Kante. Tuy nhiên, HLV Conte đang muốn bổ sung thêm ít nhất 1 tiền đạo và 1 hậu vệ đẳng cấp. Trong đó, Romelu Lukaku hoặc Alvaro Morata là những mục tiêu để cải thiện năng lực tấn công trong khi, Leonardo Bonucci, Kalidou Koulibaly và Kostas Manolas là những “ứng viên” bổ sung chất lượng ở vị trí trung vệ.

The Blues vừa trải qua một trong những mùa giải tồi tệ nhất lịch sử, khi họ từ vị thế nhà vô địch chỉ kết thúc ở vị trí thứ 10. Một sự thay đổi triệt để là điều cần thực hiện nên sẽ là thách thức lớn nếu Conte không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo. Mặc dù vậy, vị chiến lượt gia 46 tuổi vẫn đầy lạc quan: “Chelsea đã trải qua một mùa giải rất tệ, có nghĩa là đã có nhiều vấn đề. Nhưng, đó đã là quá khứ, tôi chỉ quan tâm đến hiện tại và trách nhiệm của tôi là xây dựng lại tất cả. Chúng tôi phải chiến đấu cùng nhau, thậm chí phải chiến đấu vì mục tiêu cao nhất là những danh hiệu. Chelsea cũng phải trở lại Champions League vì đó là “nhà” của chúng tôi. Tôi muốn người hâm mộ một lần nữa tự hào về các cầu thủ và HLV của mình”.

Những tín hiệu lạc quan cũng đã trở lại. Sau thất bại ở trận ra mắt, đội bóng của Conte đã ghi 2 chiến thắng vang dội trên đất Áo, đánh bại Wolfsberger AC 3-0 và Atus Ferlach 8-0. Ở chiến thắng gần nhất hôm thứ Năm, tiền đạo tân binh Michy Batshuayi đã ghi những bàn thắng đầu tiên, với cú đúp trong hiệp 2. Sau chiến thắng này, thầy trò HLV Conte sẽ sang Mỹ bằng đội hình gần như là mạnh nhất để tranh đấu tại International Champions Cup (ICC). Tại đây, The Blues sẽ lần lượt đối đầu với các thử thách lớn là Liverpool (27-7), Real Madrid (30-7) và AC Milan (3-8).

Theo lịch trình, Chelsea vẫn còn bay đến Đức để đá giao hữu với Werder Bremen ngày 7-8, trước khi trở lại Anh để chuẩn bị bước vào lượt đấu khai mạc Premier League, là trận derby London tiếp đón West Ham ngày 15-8.


TÙNG VIỆT

Tin cùng chuyên mục