Cuộc đua xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018: Trật tự không đổi

Trong chặng 6 diễn ra vào sáng nay từ Đà Lạt đi Bảo Lộc (100 km), tất cả các tay đua có khả năng tranh chấp đều kìm cặp lẫn nhau khiến trật tự bảng tổng sắp không có gì thay đổi.

Hà Kiếu Tấn Đại với pha ăn mừng chiến thắng
Hà Kiếu Tấn Đại với pha ăn mừng chiến thắng

Đang giữ danh hiệu áo vàng của Javier, áo xanh của Quàng Văn Cường, ê kíp An Giang chấp nhận sử dụng chiến thuật điều tiết tốc độ nhằm bảo vệ thành quả. Trong khi đó, đối thủ trực tiếp Domesco Đồng Tháp vừa chiếm 3 danh hiệu áo đỏ, áo trắng và đồng đội từ tay An Giang, họ cũng hài lòng với những gì đang có nên cũng không ra chiêu dù Phan Hoàng Thái thua 2 giây có thể tấn công áo vàng của Javier. Xét về thực lực hiện tại, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang nhờ đầu tư mạnh kéo về hai ngoại binh, nhất là chơi với 2 đội hình, Domesco Đồng Tháp muốn “gây chiến” với họ chẳng khác nào đem bất lợi về cho mình.

Cuộc đua xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018: Trật tự không đổi ảnh 1 Đoàn đua đi qua cầu Đại Ninh

Khi hai “ông lớn” gom cả 5 danh hiệu chấp nhận chơi an toàn, đó là cơ hội cho các đội còn lại thoát đi tìm giải thưởng dọc đường và đích đến. Ngay sau khi xuất phát chừng 2km, một tốp 5 tay đua gồm: Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương), Huỳnh Minh Nghĩa (VUS TPHCM), Đỗ Hùng Cường, Bùi Văn Sành (Trẻ Việt Nam), Nguyễn Văn Đức (Ynghua Đồng Nai) thoát đi, bỏ lại tốp đông chừng 2 phút nhằm phá 2 giải thưởng dọc đường. Trong thế trận này, nếu tốp đầu về đích luôn, Ynghua Đồng Nai sẽ có cơ hội nhảy lên chiếm vị trí thứ ba của Bảo vệ thực vật An Giang nhờ có tay đua Nguyễn Văn Đức trong nhóm.

Tưởng chừng như nỗ lực của Ynghua Đồng Nai khi Văn Đức kéo mạnh ở tốp đầu sẽ thành công thì cách đích hơn 10km, họ phải chịu "trái đắng" từ các tay đua của VUS TPHCM và Domesco Đồng Tháp. Không phải An Giang sợ mất vị trí thứ ba đồng đội dàn quân làm việc, mà chính hai đội Đồng Tháp và VUS TPHCM hợp sức tăng tốc bắt lại tốp đầu nhằm phá thế cờ của Đồng Nai. Có lẽ, VUS TPHCM hiện chỉ còn mục tiêu tìm kiếm chiến thắng chặng cảm thấy bất lợi nếu để Huỳnh Minh Nghĩa có mặt ở tốp trên, nước rút không tốt sẽ thua các đối thủ còn lại. Do đó, BHL VUS TPHCM quyết định chuyển thế tạo cơ hội cho một tay đua khác nhằm tìm cơ hội cao hơn.

Cuộc đua xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018: Trật tự không đổi ảnh 2 Ngoai binh Javier (Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang) vẫn giữ áo vàng

Sau khi kéo hai tốp hợp nhất, VUS TPHCM đưa Trần Thanh Nhanh tấn công khi cách đích vài km. Tuy nhiên, tay đua kỳ cựu của TPHCM lại không thể vượt qua được sức trẻ của Hà Kiều Tấn Đại. Tay đua 18 tuổi của Bình Dương nhấn mạnh bàn đạp thoát khỏi Trần Thanh Nhanh một mình cán đích đầu tiên về nhất chặng. Chỉ vài giây sau đó, hai tay đua VUS TPHCM Trần Thanh Nhanh và Nguyễn Cường Khang mới qua vạch đích. Có 2 tay đua trong 3 hạng đầu được xem là thành công của VUS TPHCM, nhất là họ đã cản được đối thủ “không đội trời chung” Đồng Nai vớt vị trí thứ ba đồng đội.

Kết thúc chặng 6, tình hình bảng xếp hạng vẫn không có gì thay đổi khi Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vẫn giữ áo vàng của Javier, áo xanh của Quàng Văn Cường. Domesco Đồng Tháp vẫn an tâm với vị trí nhất đồng đội, Phan Hoàng Thái nắm giữ cả áo đỏ lẫn áo trắng.

Sáng mai, cuộc đua xe đạp BTV – Cúp Ống Nhựa Hoa Sen do Tập đoàn Hoa Sen tài trợ thi đấu chặng cuối từ Đạ Oai (Lâm Đồng) về Bình Dương.

Tin cùng chuyên mục