Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2017: Trần Thanh Điền mặc áo vàng lần thứ 2 trong sự nghiệp

Ghi tên vào lịch sử xe đạp Việt Nam là tay đua trẻ nhất mặc áo vàng Cúp Truyền hình 2013 lúc 17 tuổi, phải đợi đến 4 năm sau, tay đua của đội VUS TPHCM Trần Thanh Điền mới có thêm chiếc áo vàng thứ 2 trong sự nghiệp khi đứng đầu bảng tổng sắp cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Áo vàng Trần Thanh Điền luôn được đàn anh Mai Nguyễn Hưng hỗ trợ.
Áo vàng Trần Thanh Điền luôn được đàn anh Mai Nguyễn Hưng hỗ trợ.

Sau khi nhảy lên mặc áo vàng từ chặng 2, tay đua 21 tuổi Trần Thanh Điền luôn được các đồng đội hỗ trợ tích cực giữ chiếc áo danh giá cho đến chặng 7 diễn ra sáng nay từ Bảo Lộc về TPHCM (185 km). Trong thế trận hai “ông lớn” VUS TPHCM và Domesco Đồng Tháp chia nhau các danh hiệu quan trọng, diễn biến đường đua xem như đã an bài khi không có đối thủ nào dám lên tiếng cạnh tranh uy hiếp.

Ở cuộc tranh chấp chiếc áo vàng, khoảng cách của người đứng thứ 2 Trần Lê Minh Tuấn (Quân khu 7) so với người đứng đầu Trần Thanh Điền chị vỏn vẹn 2 giây tưởng chừng sẽ hấp dẫn. Thế nhưng, đối với giới chuyên môn thì khoảng cách này lại là rất lớn. Bởi lực lượng của VUS TPHCM rất hùng hậu đủ sức bảo vệ cho Thanh Điền tiến về vạch đích cuối cùng.

Khi ván bài nằm trong thế kiểm soát của hai “ông lớn”, đó là cơ hội cho các đội chiếu dưới tận dụng lấy thành tích. Tay đua Phạm Phát Đạt (Hóc Môn) xuất sắc thoát đi một mình ung dung cán đích đầu tiên tại Huyện ủy Hóc Môn thắng chặng. Hơn 1 phút sau, tốp thứ 2 mới về đích và Nguyễn Quốc Đỉnh (Bến Tre) rút thắng Hà Văn Sơn (Bình Dương) giành hạng 2.

Như vậy, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa kết thúc thành công tốt đẹp với ưu thế thuộc về VUS TPHCM và Domesco Đồng Tháp. Chiếc áo vàng chung cuộc thuộc về tay đua Trần Thanh Điền (VUS TPHCM), chiếc áo xanh thuộc về Lê Nguyệ Minh (TPHCM). Domesco Đồng Tháp nhất đồng đội và có thêm chiếc áo đỏ Vua leo núi của Phan Hoàng Thái. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang được chiếc áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc Ngô Văn Phương. 

Tin cùng chuyên mục