Cuộc đua trụ hạng Nuti Cafe V-League 2018: Cửa hẹp cho Cần Thơ

Khi mà quỹ trận đấu đang thu hẹp dần, chỉ còn 4 vòng đấu thì hy vọng tiếp cận "bờ" an toàn trụ hạng của Cần Thơ thêm nhỏ lại. Đích ngắm gần nhất mà đội bóng Tây Đô đang hướng đến có lẽ là vị trí áp chót để tìm hy vọng trong trận tranh play-off. 

Cần Thơ đang ở thế khó nhất trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Ảnh: NGUYỄN NHÂN
Cần Thơ đang ở thế khó nhất trong cuộc đua trụ hạng mùa này. Ảnh: NGUYỄN NHÂN

Tuy nhiên, với những thể hiện trong các trận gần đây, khả năng lật ngược tình thế của Cần Thơ rất thấp. Vấn đề lúc này không nằm ở lối chơi, con người mà chính là tâm lý. Sự rệu rạo về tinh thần, hàng thủ mất hẳn sức rướn, sự tập trung nên cứ lãnh những bàn thua vào cuối trận là điều không lạ. 

 Theo lịch thi đấu 4 trận còn lại của Cần Thơ lần lượt gặp B.Bình Dương, Hải Phòng, Hà Nội và Nam Định. Dễ nhất có lẽ là trận gặp Hải Phòng (sân Cần Thơ) khi đội bóng TP Cảng từng bị chính người hâm mộ mình chỉ trích khi "cứu" đội Cần Thơ và thậm chí đề nghị VFF, VPF điều tra vào năm 2015. 

 Ba trận còn lại độ khó đều như nhau. Cần Thơ đến sân Bình Dương ở vòng 23 trong bối cảnh đội bóng đất Thủ chưa an toàn trụ hạng và đang quyết đá vì màu cờ sắc áo. Rồi đến sân Hàng Đẫy gặp Hà Nội ở vòng 25, mà khả năng đội bóng của bầu Hiển quyết chiến là rất cao. Trận cuối (vòng 26) chẳng khác gì trận "chung kết ngược" khi về sân nhà tiếp Nam Định. 

 Nếu như Cần Thơ đã đặt 1 chân xuống hạng thì Nam Định cũng khó mà thoát khỏi 2 vì trí cuối bảng. Hai đội xếp trên họ thì đã có 1 đội đang tận thu điểm rất tốt trên sân nhà là CLB TPHCM.

Còn CLB Sài Gòn cũng có những lợi thế hơn trên nhiều phương diện, nên Nam Định lúc này xem ra tập trung để giữ suất đi đá play-off thay vì xuống hạng trực tiếp có phần khả thi hơn. Vòng 23 Nam Định đến sân Hải Phòng thi đấu, sau đó về sân nhà đá liên tiếp 2 trận gặp HA.GL và B.Bình Dương trước khi vào Cần Thơ tranh "chung kết ngược".

 Chiều 18-9 sẽ diễn ra 2 trận đấu sớm của vòng 23 gồm các trận: Đà Nẵng- Khánh Hoà, Than Quảng Ninh - SLNA. 

Tin cùng chuyên mục