Cuộc đua ngôi vô địch V-Legue 2017: Khó đấy xứ Thanh

Cuối tuần này, V-League 2017 sẽ tái khởi động bằng loạt trận đấu bù của vòng 11, Cần Thơ sẽ tiếp Hà Nội, trong khi đó Thanh Hóa về sân nhà để tiếp Than Quảng Ninh.
Cuộc tái đấu giữa Hà Nội (giữa) và Thanh Hoa tiếp tục hứa hẹn đầy kịch tính. Ảnh: Minhn Hoàng
Cuộc tái đấu giữa Hà Nội (giữa) và Thanh Hoa tiếp tục hứa hẹn đầy kịch tính. Ảnh: Minhn Hoàng

Đến trước trận đấu này, 2 đội đang chia nhau vị trí đầu bảng là Hà Nội và Thanh Hóa cùng có màn “làm nóng” không thành công qua thất bại ở sân chơi Cúp Quốc gia.

Những trận thua trên dù làm cho thầy trò những đội này kém vui, nhưng phần nào sẽ giúp họ dốc sức cho cuộc đua còn lại ở mùa bóng năm nay là V-League, mà ở thời điểm hiện tại cả hai đều rất quyết tâm để hướng đến danh hiệu vô địch. Cuộc đua đến ngôi vô địch còn được hâm nóng qua sự việc liên quan đến đội trẻ U15 của 2 đội mới đây.

Màn tranh cãi giữa 2 Ban huấn luyện đội trẻ rồi dẫn đến việc rò rỉ chuyện gian lận tuổi của 2 cầu thủ U15 từ khi còn khoác áo đội trẻ xứ Thanh. Nhưng đến thời điểm này thì Hà Nội lãnh đủ khi đăng ký cả 2 cầu thủ trên ở đội hình U15 tham dự giải trẻ năm 2017 để rồi bị tước quyền tham dự vòng chung kết. Từ sự kiện trên, người ta đã lường trước cuộc đua tranh vô địch V-League mùa bóng năm nay sẽ thêm phần quyết liệt mà chính trận thua 5 bàn của Thanh Hóa trước Đà Nẵng tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia vừa qua như một lời cảnh báo cho Thanh Hóa.

Cả Thanh Hóa lẫn Hà Nội không có những điều chỉnh lực lượng đáng kể cho giai đoạn 2, bởi họ không muốn làm xáo trộn đội hình vốn đang mạnh và có sự ổn định trong lúc này. Thanh Hóa hẳn cũng có những tính toán theo cách riêng của mình để cụ thể mục tiêu vô địch mà họ vốn ấp ủ mấy năm nay. Nhưng ở Hà Nội, một khi mà họ quyết tâm thì khó để cho bất kỳ đối thủ nào tranh chấp.

Ván “cờ thế” ắt sẽ được 2 bộ tham mưu của Hà Nội và Thanh Hóa bày ra để hướng đến cuộc đua vô địch, bắt đầu bằng trận đấu bù vào cuối tuần này. Sự quyết tâm của cả 2 hẳn sẽ làm cho các đối thủ của họ ở vòng này thêm ngại ngùng, nhất là ở đội bóng đang cần điểm để đua trụ hạng như Cần Thơ, đội sẽ tiếp Hà Nội.

Khó cho Thanh Hóa còn ở trận đấu đầu tiên của lượt về V-League 2017 khi họ dù về thi đấu trên sân nhà nhưng sẽ gặp Đà Nẵng, đội bóng mà rõ ràng mạnh hơn trước kể từ khi Gaston Merlo sẽ ra sân với vai trò cầu thủ nhập tịch.

Cũng còn “máu” vô địch, nhưng với tình hình hiện nay thử thách cho Thanh Hóa sẽ lớn hơn hẳn những mùa bóng trước.

Tin cùng chuyên mục