Cuộc đua không phải chỉ là song mã

Mourinho đang coi Chelsea là đối tượng số 1 trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải này.
HLV Jose Mourinho
HLV Jose Mourinho
Khi Man.United nhanh tay mua Lukaku và sau đó thuyết phục được phía Chelsea để Matic tái hợp huấn luyện viên cũ Mourinho, chúng ta có thể dễ dàng hình dung rằng Mourinho đang coi Chelsea là đối tượng số 1 trong cuộc cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải này.
Đánh giá nhà đương kim vô địch là đối tượng số 1 là một nhận định không hề sai lầm song chỉ tập trung vào nhà đương kim vô địch ấy như đối thủ duy nhất thì có thể sẽ phải trả giá.
Cách Mourinho phản ứng lại với những gì Conte nói về khó khăn trước mắt (mà trong đó có dẫn dụ bằng dẫn chứng những huấn luyện viên đã bị Chelsea sa thải ngay sau chức vô địch Premier League như Ancelotti, Mourino) đã khiến nhiều người nghĩ đến chuyện Mourinho còn ôm nỗi giận đối với Chelsea cho dù điều ông nói về Conte có thể chỉ là đùa cợt. Mourinho nhắc đến quá khứ “hói đầu” của Conte, một cách như đùa, nhưng dễ làm hiểu lầm rằng ông đang công kích cá nhân để phản pháo. Nhưng cho dù là đùa cho vui hay phản pháo thực sự đi nữa, khó hiểu thay khi một huấn luyện viên lão làng như Mourinho lại có thể dễ bị báo giới dẫn dụ vào một cuộc tranh cãi với phía Chelsea. Chắc chắn, việc bị sa thải ở Chelsea còn chưa khiến Mourinho nguôi ngoai và chọn cách tấn công vào Chelsea có vẻ như là phương án để Mourinho làm nguôi cơn giận của chính mình.
Về phần Conte, việc bán Matic quả thật khó hiểu. Một cầu thủ góp mặt 35 trận ở Premier League mùa giải trước, là đối tác tuyệt vời của Kante ở trung tâm hàng tiền vệ, là nền tảng cho một hệ thống 3-4-3 khiến Chelsea làm mưa làm gió và vô địch sớm lại được chấp thuận cho ra đi một cách dễ dàng, nhất là khi chính đối tác ấy lại là kẻ cướp trên tay Conte tiền đạo người Bỉ Lukaku. Chúng ta có thể lý giải rằng Conte thích Bakayoko và ông còn trong tay Fabregas, người chơi vị trí tiền vệ trung tâm rất xuất sắc nhưng trên thực tế, nếu cần bán đi một tiền vệ trung tâm, Conte hoàn toàn có thể lựa chọn bán Fabregas cho một câu lạc bộ nước ngoài còn hơn là bán cho chính đối thủ của mình. Nhưng cũng có thể người quyết định bán không phải là Conte, mà là Emenalo. Nếu đúng là như vậy, phía Chelsea một là quá tự tin vào sức mạnh của đội hình có sẵn cùng các bổ sung mới; hai là họ quá coi thường khả năng cạnh tranh của Man.United đến mức có thể để đối thủ mua được trụ cột của mình.
Nhưng nói gì thì nói, thực sự mùa giải trước, dù vô địch đấy nhưng Conte vẫn chưa hài lòng với đội hình Chelsea. Là người luôn đòi hỏi cao hơn nữa, Conte chắc chắn có những ý tưởng xây dựng một Chelsea hoàn thiện hơn, ít ra là theo ý của riêng ông. Có thể đó là lý do ông đồng thuận với ban lãnh đạo trong một số ca chuyển nhượng nhưng xác định để chính đối thủ cạnh tranh mua được hàng tốt lại là một đồng thuận thật khó hiểu.
Còn ở phần Man.United, Mourinho vẻ như xác định đối thủ duy nhất chỉ là Chelsea và ông sẽ phải trả giá cho sai lầm ấy. Việc Man.City bổ sung được Mendy, Walker đã cho thấy họ hoàn thiện hơn rất nhiều, đồng thời ở loạt trận giao hữu, Pep cũng bộc lộ dần việc ông đã có những ý tưởng mới nào cho đội bóng. Arsenal cũng sẽ không phải tay vừa ở mùa giải này và nếu Man.United tiếp tục sa đà vào cuộc chiến cay cú với Chelsea, khả năng mất cả chì lẫn chài là rất lớn, bất chấp họ đang có trong tay một đội hình mà nhiều người cho là “rất khủng” song thực tế, ngoại trừ Pogba, De Gea và Matic ra, phần còn lại của họ dường như chỉ là những ngôi sao hạng hai…

Tin cùng chuyên mục