Cuộc đua khốc liệt cho vị trí thủ môn đội tuyển futsal Việt Nam

HLV Miguel Rodrigo đã triệu tập 4 thủ môn nhằm chuẩn bị cho giải futsal Đông Nam Á – AFF Cup 2018 diễn ra vào đầu tháng 11 tại Indoneisa.

Văn Ý có 1 năm thành công tại CLB Thái Sơn Nam. Ảnh: ANH TRẦN
Văn Ý có 1 năm thành công tại CLB Thái Sơn Nam. Ảnh: ANH TRẦN

Lần đầu tiên sau khoảng 10 năm, đội tuyển futsal Việt Nam vắng bóng bộ đôi thủ môn hàng đầu Ngô Đình Thuận và Nguyễn Văn Huy cho danh sách tập trung ở một giải đấu chính thức. Việc “đàn anh” đã qua thời kỳ đỉnh cao là cơ hội để thế hệ phía sau có cơ hội được thể hiện bản thân, cống hiến trong màu áo đội tuyển.

Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup 2018, thầy trò HLV Miguel Rodrigo hội quân vào ngày 15-10. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã triệu tập 20 cầu thủ, trong đó có đến 4 thủ môn, họ gồm: Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam), Vũ Văn Khá (Thái Sơn Nam), Nguyễn Hoàng Anh (S.S.Khánh Hòa) và Châu Thạch Khánh Cường (Cao Bằng).  

“Tôi luôn chọn những cầu thủ có sự thể hiện tốt nhất, kể cả thủ môn cũng vậy. Những người tôi gọi lên tuyển đều có phong độ tốt nhất trong giai đoạn lượt về giải Quốc gia 2018”, HLV Miguel Rodrigo giải thích lý do triệu tập 4 thủ môn.

Trong bảng danh sách lần này, chỉ có thủ môn Châu Thạch Khánh Cường của Cao Bằng “đóng vai” tân binh. Còn lại, các cầu thủ đều đã có thời gian “ăn cơm tuyển” hoặc ít nhất là tham dự các trận giao hữu quốc tế trong màu áo tuyển Quốc gia.

Cuộc đua khốc liệt cho vị trí thủ môn đội tuyển futsal Việt Nam ảnh 1 CLB Thái Sơn Nam đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong đội hình ĐTQG
Hồ Văn Ý nổi lên như ứng viên số 1 cho suất bắt chính tại đội tuyển. Thủ môn mới bước sang tuổi 21 này đã có một năm thành công trong màu áo Thái Sơn Nam. Bên cạnh chức vô địch giải Quốc gia 2018, anh còn “ẵm” luôn danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất, bên cạnh lọt đến trận chung kết Cúp futsal các CLB châu Á 2018.

Trong thời gian vừa qua, HLV Miguel Rodrigo cũng tạo nhiều cơ hội để Ý được bắt chính trên đội tuyển. Tuy nhiên, Hồ Văn Ý khẳng định: “Tôi không suy nghĩ mình đoạt danh hiệu thủ môn xuất sắc giải Quốc gia 2018 thì sẽ được đi AFF Cup 2018. Không hề có! Tôi nghĩ cơ hội được chia đều cho cả 4 thủ môn”.

Theo kế hoạch, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ tập trung tập luyện tại TPHCM. Từ ngày 20-27/10, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ sang Thái Lan thi đấu 2 trận giao hữu gặp CLB Thai Port (22/10) và Highways (26/10). Trước khi lên đường sang xứ Vạn Đảo, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ gút danh sách xuống còn 16 cầu thủ. 

“Tôi may mắn khi có điểm rơi phong độ tốt vào tại giai đoạn lượt về giải Quốc gia 2018. Nên rất tự tin ở đợt tập trung lần này”, thủ môn Nguyễn Hoàng Anh nói.

Tin cùng chuyên mục