Cuộc đua giành vé Champions League căng thẳng tới phút chót

PSG thua trận đầu tiên trên sân nhà Công viên các hoàng tử trước Rennes (0-2) nhưng tỷ số ấy không được quan tâm bởi vì đội bóng thủ đô Paris đã vô địch Ligue 1 từ lâu. Mọi ánh mắt dồn vào cuộc đua vị trí thứ 2 giữa Lyon, Monaco và Marseille.
Lyon (áo trắng) để thua trận phút chót đành trao vị trí nhì bảng trở lại cho Monaco.
Lyon (áo trắng) để thua trận phút chót đành trao vị trí nhì bảng trở lại cho Monaco.

Marseille vẫn nguyên vị trí thứ tư sau vòng 37 vì hòa với Guingamp. Đó là trận hòa vất vả của các học trò HLV Rudi Garcia do thủ môn dính thẻ đỏ ở phút 66.

Hai vị trí phía trên đã đổi cho nhau: Monaco trở lại ngôi đầu và Lyon tụt xuống vị trí thứ ba. Lyon để cho Strasbourg thắng 3-2, trong đó có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 4 của chủ nhà Strasbourg.

Trận đấu cùng giờ Monaco thắng Saint Etienne 1-0 nhờ cú phạt đền phút bù giờ thứ nhất của Fabinho. HLV Leonardo Jardim bảo rằng đó là chiến thắng hợp lý bởi Monaco áp đảo ngay từ đầu, thể hiện rõ khát vọng chiến thắng.

Monaco chỉ hơn Lyon 1 điểm. Lyon chỉ hơn Marseille 2 điểm. Monaco đang có lợi thế hơn một chút không chỉ ở điểm số mà đối thủ ở lượt trận cuối cùng mùa giải Ligue 1 2017-2018 là Troyes đang nằm ở vị trí áp chót bảng xếp hạng. Lyon phải gặp Nice. Marseille gặp Amiens.

Tin cùng chuyên mục