Cuộc đua của những thủ lĩnh

“Nếu mùa này Hà Nội hay Quảng Nam vô địch thì lá phiếu ủng hộ cho Văn Quyết hoặc Thanh Trung sẽ tăng thêm”, chuyên gia Đoàn Minh Xương có nhận định sau buổi họp báo giải thưởng Quả bóng vàng 2017 và công bố danh sách ứng viên đề cử vào các hạng mục.

Cuộc bầu chọn danh hiệu QBV nam 2017 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Ảnh: MINH HOÀNG
Cuộc bầu chọn danh hiệu QBV nam 2017 hứa hẹn sẽ rất quyết liệt. Ảnh: MINH HOÀNG

Thực sự, với đà thăng tiến của hai đội trên ở nhóm đầu bảng xếp hạng V-League hiện nay cùng tầm ảnh hưởng của Văn Quyết và Thanh Trung, vốn cũng là thủ quân của đội, cả hai xem ra có nhiều ưu thế trong cuộc bầu chọn năm nay.

Quyết “rừng” đã ngày càng chững chạc hơn ở vai trò thủ lĩnh CLB Hà Nội lẫn ở đội tuyển quốc gia. 1 năm sau khi không lọt vào danh sách đề cử do bị kỷ luật từ VFF, anh đã có một mùa giải 2017 thật ấn tượng. Còn với Đinh Thanh Trung, từ vai trò dự bị ở lần tập trung vào năm ngoái, sang lần tập trung ĐTQG năm nay, anh đã được bầu vào vai trò đội phó cho thấy sự tiến bộ của anh đã được thừa nhận như thế nào.

Bên cạnh Quyết và Trung, danh sách đề cử còn có nhiều thủ quân khác, đó là Anh Đức (Bình Dương), Ngọc Duy (Sài Gòn), Minh Tuấn (Than Quảng Ninh). Đáng chú ý là trường hợp của Anh Đức, cứ lẳng lặng cống hiến ở đội hình Bình Dương mà đến nay, anh đang có 14 bàn thắng để cùng dẫn đầu danh sách ghi nhiều bàn thắng ở V-League 2017.

Với phong độ hiện nay, chuyện Anh Đức vươn lên dẫn đầu danh hiệu vua phá lưới mùa này sẽ không là bất ngờ. Ắt hẳn, đấy cũng sẽ là “đích ngắm” của Anh Đức để đặt hy vọng điều đó sẽ góp phần thu thêm phiếu bầu Quả bóng vàng dành cho anh.

Các cầu thủ trẻ của “lò” Học viện HA.GL với Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh và tính luôn cả Xuân Trường, cầu thủ đang khoác áo CLB Gangwon đã có tên ở danh sách đề cử. Con số cân bằng so với năm ngoái, nhưng họ sẽ gặp cạnh tranh gay gắt hơn so với năm ngoái.

Khá thú vị ở danh sách đề cử là hai tiền vệ Phi Sơn và Trọng Hoàng. Trọng Hoàng vốn từng là thủ lĩnh ở khu trung tuyến đội bóng xứ Nghệ trước khi rong ruổi tìm thử thách mới ở Bình Dương và nay là Thanh Hóa. Những đội mà khi Hoàng “bò” đến họ đều trang bị lực lượng mạnh để săn mục tiêu cao.

Riêng năm 2017, Trọng Hoàng còn được AFF đề cử vào đội hình tiêu biểu của AFF năm 2016-2017. Khi Trọng Hoàng rời sân Vinh, vai trò “buồng phổi” đã được giao lại cho Phi Sơn và sự tiến bộ không ngừng nghỉ của Phi Sơn trong những năm qua đã được ghi nhận khi anh được đề cử vào danh sách Quả bóng vàng năm nay.

Bên cạnh đó, các cầu thủ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hòa), Thành Lương, Quang Hải cũng xứng đáng để có tên trong tốp đề cử năm nay và làm cho cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng 2017 hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Tin cùng chuyên mục