Cuộc đua Chiếc giày Vàng 2018: Messi gặp vất vả trước Kane

Trong cuộc đua Chiếc giày vàng 2018, nếu như ở đấu trường La Liga, Lionel Messi không có đối thủ. Nhưng so với những giải khác, tiền đạo người Argentina đang gặp vất vả trước nhiều đối thủ, mà điển hình là người dẫn đầu Harry Kane.

Kane (trắng) đang vượt Messi trong cuộc đua Chiếc giày Vàng 2018.
Kane (trắng) đang vượt Messi trong cuộc đua Chiếc giày Vàng 2018.

7 trận liên tiếp gần đây ở đấu trường La Liga, Messi chỉ 1 lần không ghi bàn. Còn lại là “nổ súng” đều đều, chính điều này đã khiến cho cuộc đua đến danh hiệu Pichichi của tiền đạo người Argentina và Cristiano Ronaldo trở nên một trời một vực. Khi tính đến hết vòng 20, Ronaldo chỉ mới có 6 bàn.

Song, ở đấu trường khác làm thước đo danh hiệu cho cuộc đua Chiếc giày Vàng 2018, ngôi sao người Argentina lại tỏ ra yếu thế hơn so với những tiền đạo hàng đầu của Serie A, Ligue 1 và Premier League. Cụ thể, theo cách tính 1 bàn thắng được 2 điểm. Với 19 pha lập công, Messi chỉ có 38 điểm, và đứng thứ 4 trên BXH hiện tại khi xếp sau Ciro Immobile (Lazio) đang đứng thứ 3 với 40 điểm.Trong khi đó, Edinson Cavani cũng có được 20 bàn và được 40 điểm chia nhau vị trí với Immobile.

Nổi bật hơn cả trường hợp của Kane. Sau khi phá hàng loạt kỷ lục vào tháng 12, điển hình việc xóa bỏ thành tích tồn tại 22 năm của huyền thoại Alan Shearer khi ghi nhiều bàn thắng trong năm dương lịch. Kane còn vượt cả Messi và Ronaldo về tổng số bàn thắng ghi được trong 1 năm.

Trên đà hưng phấn đó, bước vào giai đoạn tháng 1-2018, tiền đạo của Tottenham vẫn duy trì khả năng ghi bàn đều đều khi 2 trận liên tiếp gần đây ở Premier League, Kane đã có đến 3 pha lập công. Chính điều này đã đưa ngôi sao người Anh vượt lên dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng 2018 với 21 bàn thắng được 42 điểm.

Và thống kê trong tốp 10 hiện tại, ở Premier League chỉ có thêm Mohamed Salah, Sergio Aguero là đang đứng thứ 6 và 9. Riêng Ronaldo, ngôi sao của Real thậm chí không lọt được vào tốp 30.

Tin cùng chuyên mục