Cuộc dạo chơi vui vẻ

Ông Park Hang-seo trên thực tế không xem King’s Cup 2019 ở Thái Lan là giải đấu quan trọng về thành tích, mà chỉ là dịp để kiểm chứng năng lực của học trò trước đội bóng được ví như kình địch ở khu vực Đông Nam Á.
HLV Park Hang-seo chỉ xem King's Cup 2019 như một dịp để đánh giá năng lực của các tuyển thủ.
HLV Park Hang-seo chỉ xem King's Cup 2019 như một dịp để đánh giá năng lực của các tuyển thủ.

Cho nên, thắng hay thua đối với HLV người Hàn Quốc không ảnh hưởng lớn đến quá trình chuẩn bị cho mục tiêu đặc biệt khác: Tranh chấp tấm vé dự vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 khu vực châu Á vào cuối năm.

Ngay cả việc đội đang dẫn đầu V-League như TPHCM không được đóng góp gương mặt nào cho đội tuyển ở lần tập trung này chưa chắc nói lên điều gì, vì có khi những cái tên như: Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Công Thành hay Hữu Tuấn đã lọt vào kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, cũng giống như thời điểm Văn Thuận được gọi cho chiến dịch Asian Cup 2019 - giải đấu chính thức của AFC.

Chưa kể, như lý giải của giới làm nghề, vì thời gian tập trung ngắn nên ông Park chọn người cũ để tạo hệ số an toàn, không muốn đau đầu với việc lựa người đá chính, đá dự bị ở một giải mời như King’s Cup. Nếu những cầu thủ được dư luận tiến cử duy trì được phong độ ấn tượng trước thời điểm tập trung quyết định vào cuối năm nay, ông Park chắc sẽ chẳng bỏ qua, bởi lẽ lúc đó, đội tuyển cần thêm người tài cho cuộc “thập tự chinh” thực sự.

Bóng đá Thái Lan dựa vào King’s Cup 2019 để quảng bá thương hiệu, thậm chí việc quốc gia này “thổi” giá bán bản quyền truyền hình vì có sự xuất hiện của thầy trò ông Park Hang-seo cũng đã chỉ ra rất rõ rằng, họ đang gắng sức tìm lại hình ảnh và sự hậu thuẫn từ dư luận, từ người hâm mộ trong giai đoạn hụt hẫng thành tích hiện nay.

Đi chậm nhưng nghĩ chắc và chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đấu trường SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á mới là nhiệm vụ mà ông Park Hang-seo cùng các đội tuyển của mình hướng đến. Vì vậy, hãy xem King’s Cup như một cuộc dạo chơi vui vẻ, như một chuyến trải nghiệm thú vị cho đội tuyển quốc gia là được.

Tin cùng chuyên mục