Cuộc chiến tinh thần ở Old Trafford

Ole Gunnar Solskjaer và các học trò có thể bị đánh giá thấp hơn về chất lượng so với Barcelona, nhưng không ai có thể xem thường nguồn lực tinh thần của Quỷ đỏ.

Liệu tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ có giúp họ san bằng cách biệt trình độ với Barcelona? Ảnh: Getty Images
Liệu tinh thần chiến đấu của Quỷ đỏ có giúp họ san bằng cách biệt trình độ với Barcelona? Ảnh: Getty Images

Nếu chỉ vào tháng trước, Man.United hiện diện ở tứ kết Champions League là điều mà không nhiều người có thể tưởng tượng ra. Nhưng HLV Solskjaer đến với nhiệm kỳ tạm quyền thay Jose Mourinho đã làm quá tốt, ông giúp đội sáng lại cơ hội tốp 4 Premier League bằng những mạch chiến thắng ấn tượng, thay đổi thứ tâm trạng tiêu cực bằng hình ảnh của một tập thể chiến đấu quên mình. Tóm gọn hành trình đã qua của nhà cầm quân 46 tuổi người Na Uy, thì tiêu biểu nhất chính màn ngược dòng không tưởng trên sân Paris SG ở lượt về vòng 1/8 - khi họ thua 0-2 trên sân nhà nhưng thắng 3-1 ở lượt về để giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Vì vậy, bất chấp lá thăm xui rủi khiến Man.United gặp phải ứng viên hàng đầu Barcelona ở tứ kết, thì vẫn có không ít người tin tưởng cơ hội đi tiếp của Quỷ đỏ. Sức mạnh mà đoàn quân của HLV Solskjaer đang có chính là tinh thần, nên thật sự tạo nên sự liên tưởng về hình ảnh của Chelsea năm 2012, đã đăng quang với một HLV Roberto Di Matteo tạm quyền. Một yếu tố khác cũng cần nhắc đến, thì đây là năm mà Quỷ đỏ kỷ niệm tròn 20 năm thắng cú ăn ba lịch sử - bao gồm màn ngược dòng không tưởng đánh bại Bayern Munich vốn mạnh hơn ở trận chung kết Champions League 1999 tại Barcelona. Solskjaer chính là người ghi bàn quyết định ở phút 90+3 trận đấu đó, và giờ trên cương vị HLV ông chắc chắn sẽ truyền tinh thần không bỏ cuộc vào cho các học trò.

Man.United tại thời điểm này đang có dấu hiệu sa sút, qua việc thua 3 trong 4 trận gần nhất. Trong khi, Barca vẫn đang chứng tỏ là đội bóng hay nhất thế giới vào lúc này khi đang tự tin hướng đến cú ăn ba. Đoàn quân bao gồm dàn sao cực đỉnh Lionel Messi, Luis Suarez, Philippe Coutinho…đang trải qua hành trình 16 trận bất bại, đã hoàn toàn thảnh thơi sau khi tạo cách biệt 11 điểm trên ngôi đầu La Liga cuối tuần qua, để tập trung toàn lực cho mặt trận Champions League tại Old Trafford đêm nay. Và nếu chủ nhà đối mặt nguy cơ vắng những hảo thủ như Alexis Sanchez, Ander Herrera, Marcus Rashford, Antonio Valencia, Matteo Darmian thì phía đội khách chỉ thiếu mỗi cái tên vốn là dự bị Rafinha.

Cuộc chiến tinh thần ở Old Trafford ảnh 1 Ole Gunnar Solskjaer hy vọng sẽ truyền được nguồn cảm hứng cho các học trò. Ảnh: Getty Images     

Rất rõ ràng, Man.United đang lép vế hoàn toàn với Barca. Tuy nhiên, như đã nói trên, kết quả ở Old Trafford đêm thứ ba này có thể sẽ được quyết định theo hướng khác. Man.United trong tư thế không có gì để mất, chắc chắn sẽ trở nên nguy hiểm đối với một Barca đang chịu áp lực phải đăng quang nhau 3 năm liền ngước nhìn kình địch Real Madrid thống trị giải đấu. Ngoài ra, đoàn quân của HLV Ernesto Valverde còn đối mặt với thứ áp lực vô hình khác, đó là việc 3 năm liền đều dừng bước ở tứ kết Champions League.

La Liga năm năm gần nhất đều có đại diện đăng quang Champions League, nên Barca với tư cách đội duy nhất còn hiện diện ở tứ kết mùa này chắc chắn sẽ mọi mọi cách để duy trì sự thống trị đó thêm ít nhất 1 năm nữa. Tuy nhiên, trước sức ép từ các khán đài sân Old Trafford và dưới sân là bầu nhiệt huyết của những Quỷ đỏ, thì liệu Barca có gục ngã như Paris SG hay không vẫn là câu hỏi rất đáng chờ xem lời giải.

Tin cùng chuyên mục