Cuộc chiến thủ môn

Sự xuất hiện của Ron-Robert Zieler chắc chắn sẽ đẩy Mitchell Langerak vào cuộc cạnh tranh để giành vị trí số 1 trong khung thành của Stuttgart. 
Mitchell Langerak (trái) sẽ phải đối mặt với sự thách thức từ Ron-Robert Zieler.
Mitchell Langerak (trái) sẽ phải đối mặt với sự thách thức từ Ron-Robert Zieler.
Thủ môn Mitchell Langerak sẽ phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với cuộc cạnh tranh vị trí trong đội hình xuất phát của Stuttgart khi đội bóng mới thăng hạng này vừa ký bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với thủ môn Ron-Robert Zieler từ Leicester City. 
Quay trở về Bundesliga
Zieler đến Leicester vào mùa hè 2016 với mục tiêu giúp Bầy sói bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League mà họ giành được ở mùa giải 2015-2016 nhưng cuối cùng chỉ có thể đóng vai trò dự bị cho Kasper Schmeichel. Trước khi chuyển tới Leicester, Zieler từng khoác áo Hannover, đã chơi 185 trận trong 6 năm cho tới khi CLB này rớt hạng vào năm 2015.
Mùa trước, thủ môn Mitchell Langerak đã chơi đủ 34 trận cho Stuttgart trong hành trình chinh phục ngôi vô địch ở giải hạng Nhì và chỉ để thủng lưới có 37 bàn. 
Trong 4 năm liên tiếp, từ giữa 2012 đến 2016, Zieler đã không vắng mặt một phút nào trong mọi trận đấu tại Bundesliga, bình quân chỉ giữ sạch lưới có 6 trận mỗi mùa và để thủng lưới 1,8 bàn mỗi trận.
Sau khi ký hợp đồng với Stuttgart để quay trở về Bundesliga, thủ môn 28 tuổi cho biết: “Tôi rất vui khi việc chuyển đến Stuttgart đã hoàn tất. Các cuộc nói chuyện của tôi với những người có trách nhiệm tại Stuttgart rất thuyết phục và họ đã nỗ lực để đưa tôi đến đây. Tôi có ấn tượng rằng một điều gì đó rất đặc biệt có thể phát triển tại Stuttgart và tôi muốn là một phần của điều đó. Bây giờ tất cả những điều cần làm là tìm hiểu đội bóng càng nhanh càng tốt và chuyên tâm ở mức tối đa”.
Có rất nhiều lựa chọn
Có thể xem tuyên bố của Zieler như một lời thách thức dành cho Langerak, thủ môn số 1 của Stuttgart. Dựa vào thành tích ở mùa giải trước, các số liệu thống kê đều ủng hộ Langerak, với 9 lần giữ sạch mành lưới và chỉ để thủng lưới bình quân 1,1 bàn mỗi trận. Tuy nhiên, Giám đốc thể thao Jan Schindelmeiser của Stuttgart vẫn nói một cách mơ hồ rằng đội bóng có rất nhiều lựa chọn cho vị trí thủ môn.
Ông nói: “Chúng tôi nhận thức rõ tầm quan trọng của một hàng phòng ngự vững chắc cho chúng tôi trong mùa giải tới. Với Mitchell Langerak, Jens Grahl và Florian Kastenmeier, chúng tôi đã có rất nhiều chất lượng ở vị trí thủ môn trong trại huấn luyện. Ron-Robert Zieler sẽ là một sự cải tiến rõ rệt cho đội ngũ thủ môn đó. Vài tuần trước, chúng tôi đã xác định một hướng đi chung với Ron-Robert”. 
Trong trận giao hữu thua Dynamo Dresden 1-2, Langerak ra sân ngay từ đầu nhưng sang hiệp 2 anh phải nhường vị trí cho Zieler. Có thể nói, cuộc cạnh tranh giành vị trí số 1 trong khung thành của Stuttgart đã thật sự bắt đầu.

Tin cùng chuyên mục