Cuộc chiến hậu trường VFF - Đòn hiểm vào giờ chót

Gần đến Đại hội VFF thì người ta có cảm nhận cuộc chiến nơi hậu trường càng được đẩy lên đến đỉnh điểm. Những đòn tấn công liên tục được nhắm vào ứng viên nặng ký nhất, đơn cử ở đây là các ông Trần Quốc Tuấn, Trần Anh Tú. 

Càng đến gần Đại hội VFF khóa VIII, cuộc chiến hậu trường thêm quyết liệt
Càng đến gần Đại hội VFF khóa VIII, cuộc chiến hậu trường thêm quyết liệt

Hai tháng qua dù bóng đá Việt Nam có nhiều tín hiệu tích cực thì cường độ ra đòn càng được đẩy cao. Cũng đúng thôi, đây là dịp nước rút để tiến hành Đại hội VFF. Muốn giành ưu thế, người ta phải ra đòn với đối thủ. Khi bầu Đức lên tiếng, dư luận đã lờ mờ hiểu ra sự thật đằng sau những bức xúc nhắm vào VFF.

Bầu Đức ai cũng biết là người “thẳng ruột ngựa”. Không hài lòng là lên tiếng và chẳng nể nang ai. Nhưng, khi ông bầu này bức xúc, thậm chí là bất mãn thì không có động thái nào hạ hỏa, hoặc tìm giải pháp nhằm tháo quả bom. Ngược đời ở chỗ, người ta dễ dàng nhận ra những toan tính nhằm “đổ dầu vào lửa”. Thay vì khuyên can, tìm giải pháp dung hòa những mâu thuẫn, có ý kiến từ ngôi nhà VFF dường như khuyến khích ông bầu này nổi đóa hơn nữa khi cho rằng: “ông ấy nói đúng”.

Cuộc chiến hậu trường VFF - Đòn hiểm vào giờ chót ảnh 1 Ông Đoàn Nguyên Đức đã có những phát biểu đầy bức xúc trong thời gian qua
Ừ, thì bầu Đức phản ánh về thiếu sót của Tiểu ban nhân sự có những ý đúng, nhưng cách ông chỉ trích cá nhân người không liên quan đến mình như ứng viên Trần Anh Tú, hay dọa bỏ giải thì lại cực đoan và cần phải có động thái hạ hỏa. Có cảm giác người ta muốn nội tình ở VFF rối beng lên. Đến người trong nhà lại muốn xới tung mọi chuyện, khiến tình hình không thể kiểm soát thì thật đáng để suy ngẫm.

Đại hội đang đến gần, quan trọng hơn là hình ảnh của nền bóng đá mới được củng cố đôi chút thì nay dư luận lại được nhìn thấy cảnh thượng tầng chia hai phe đối địch. Hôm qua, trên một số tờ báo, một Phó Chủ tịch VFF tiết lộ một sự thật khiến nhiều người sửng sốt là VFF đã bơ đề xuất của mình là vinh danh bầu Đức. Câu hỏi đặt ra là có nhiều ông bầu, thậm chí có người đóng góp quân nhiều hơn bầu Đức, cụ thể là bầu Hiển sao vị phó chủ tịch này không quan tâm mà chỉ hướng đến ông chủ của HAGL?

Cuộc chiến hậu trường VFF - Đòn hiểm vào giờ chót ảnh 2 Ông Park Hang-seo hôm ký hợp đồng làm việc cùng VFF
Một chi tiết khác mà vị Phó chủ tịch này đã nhấn mạnh vai trò của bầu Đức trong việc ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo. Ông tiết lộ: “Bầu Đức là người sang Hàn Quốc gặp trực tiếp ông Park Hang Seo để bàn xong xuôi hết mọi việc. Mọi thứ chốt xong xuôi thì anh Đức, Trần Quốc Tuấn và Lê Hoài Anh sang Hàn Quốc. Lúc đó, mọi người chỉ còn việc ngồi lại với nhau để ký hợp đồng. Thế nên, công lao của anh Đức là rất lớn trong thành công của U23 Việt Nam. Không có anh Đức thì sao có ông Park Hang Seo”.

Đúng, bầu Đức có công lớn khi mời ông Park Hang Seo đến Việt Nam, có những hỗ trợ rất lớn với VFF trong thương vụ này. Nhưng, chấp nhận nhà cầm quân này lại thuộc về VFF bởi nếu họ không tán đồng, bản hợp đồng đã không được ký. Đọc những lời ca ngợi bầu Đức liên quan đến bản hợp đồng với HLV Park Hang Seo người ta lại nhớ về những sóng gió khi VFF mới ký hợp đồng. Lúc đó, rất nhiều chỉ trích đã nhắm vào VFF khi vội vã ký hợp đồng với nhà cầm quân này. Người thì bảo ông không có thành tích nào đáng nể. Ý kiến khác lại bảo VFF vội vàng khi trao sứ mệnh cho một nhà cầm quân đang cầm đội hạng Ba. Người khác lại bảo, phong cách của nhà cầm quân này không phù hợp với cầu thủ Việt Nam.

Cuộc chiến hậu trường VFF - Đòn hiểm vào giờ chót ảnh 3 Khi quyết định chọn ông Park, VFF cũng nhận không ít sự chỉ trích. Ảnh: VFF
Trong muôn vàn chỉ trích nhắm vào VFF khi ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo rất tiếc lại có ý kiến của một vị Phó Chủ tịch VFF. Phát biểu trên 1 phương tiện truyền thông, ông Phó chủ tịch này cho biết: Ông Park Hang Seo không hề có trong danh sách ứng viên đã nộp về cho LĐBĐ Việt Nam. Có thể, LĐBĐ Việt Nam đã đến với chiến lược gia người Hàn Quốc theo mối quan hệ nào đó của cá nhân chứ không phải chính thống.
Cuộc chiến hậu trường VFF - Đòn hiểm vào giờ chót ảnh 4
Nhắc lại câu chuyện cũ để thấy, nội tình VFF trước Đại hội thật lắm rối ren. Người ta không trừ phương thức nào để nâng người này lên, hạ người khác xuống nhằm thực hiện mục tiêu của mình. Thế nhưng, việc đấu tranh với nhau, phản biện trước thềm Đại hội không đồng nghĩa với việc bạn tung những đòn đánh “dưới thắt lưng” vào đối thủ

Tin cùng chuyên mục