Cuộc chiến của các siêu sao

Juventus được định giá 450,8 triệu EUR, thấp hơn khá nhiều so với Real Madrid - đội bóng có tổng giá trị đội hình 764,8 triệu EUR. Tuy nhiên, xét trên từng vị trí, Juve hiện sở hữu những ngôi sao không hề kém Real.
Benzema (phải) đi bóng trước Bonucci.
Benzema (phải) đi bóng trước Bonucci.
Dani Alves - Cristiano Ronaldo

Nếu có một trong những cầu thủ khiến Ronaldo gặp nhiều khó khăn nhất trong sự nghiệp, thì đó là Dani Alves, và ngược lại. Ronaldo đã gặp vất vả trước Alves từ ngày còn khoác áo Man United, cho đến những trận đấu cùng Real Madrid. Giờ đây, họ sẽ đối đầu với nhau trong cuộc cuộc chiến khác, để hy vọng cùng đội bóng của mình bước lên đỉnh cao châu Âu.

Mùa Hè 2016, Alves rời Barca để tìm trải nghiệm mới với Juve. Anh đã mang đến cho Juve những giá trị đặc biệt mà trước đó đội bóng này không có. “Alves mang kinh nghiệm quốc tế đến cho chúng tôi”, Max Allegri chia sẻ. Trong khi đó, trung vệ Chiellini thừa nhận, “Alves ở một đẳng cấp nhỉnh hơn so với chúng tôi”. Ở Cardiff, Alves sẽ giữ vai trò cánh phải. Sự linh hoạt của anh sẽ giúp Juve có thể đá 3-4-2-1, hoặc 5-4-1.

Trong những trận gần đây, HLV Zidane xếp Ronaldo như một trung phong, trong hệ thống 4-3-1-2, và vai trò hộ công thuộc về Isco. Nhưng dù thế nào, Ronaldo vẫn thường lệch sang trái. Đó mới là vị trí mà ngôi sao người Bồ Đào Nha đã quen thuộc. Ronaldo sẽ di chuyển từ cánh trái đội hình Real vào trung lộ, tìm kiếm khác biệt. Khi ấy, Ronaldo sẽ phải đối đầu thường xuyên với Alves. Bằng kinh nghiệm, Alves sẽ buộc Ronaldo phải vất vả.

Sami Khedira - Luka Modric

Một trận đấu đặc biệt với Khedira. Anh từng có 5 năm khoác áo Real Madrid, nhưng chỉ là nỗi thất vọng. Chấn thương khiến Khedira như một người thừa. Trong thời gian ở Madrid, Khedira trải qua 350 ngày ở phòng y tế làm bạn với các bác sĩ. Tổng cộng, anh nghỉ 79 trận đấu vì chấn thương. Kể từ khi chuyển đến Juve, cuộc sống trở nên tốt đẹp hon với cầu thủ người Đức.

Khedira đang là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất châu Âu mùa này. Anh đá 45 trận cho Juve, với hơn 3.700 phút, con số chưa từng có trong sự nghiệp của anh. Cùng với việc duy trì sự cân bằng cho lối chơi, hỗ trợ phòng ngự, Khedira còn là nhân tố triển khai tấn công cho Juve. Khedira đang thi đấu rất toàn diện. Với phong độ cao và sự hiểu biết về Real, Khedira sẽ là niềm hy vọng của Juve, để phá vỡ khu trung tuyến đối thủ.

Đối thủ của Khedira sẽ là Modric. Trong lối chơi của Real, Modric quan trọng hơn bất kỳ cầu thủ nào, cho dù là Toni Kroos. Nếu như Kroos chỉ đơn thuần có nhiệm vụ chuyền bóng, thì Modric làm nhiều hơn thế. Anh di chuyển không ngừng để tạo cân bằng cho đội nhà, vốn thiên về tấn công. Modric là cầu nối không thể thiếu giữa các tuyến. Modric hay Khedira chiến thắng trong cuộc đọ sức tay đôi, đội bóng của họ sẽ có thêm cơ hội vô địch.

Leonardo Bonucci - Karim Benzema

Ở Champions League mùa này, tính đến trước trận chung kết, không một trung vệ nào giỏi hơn Bonucci. Có thể nói, Bonucci đúng nghĩa là thủ lĩnh trong lối chơi của Juve. Anh chỉ huy đội nhà phòng ngự, có ảnh hưởng lớn về tinh thần, và thực hiện những đường chuyền vượt tuyến để làm thay đổi cục diện. Trung vệ 30 tuổi này từng khóa chặt Messi hay Luis Suarez.

Đối thủ trong trận chung kết ở Cardiff của Bonucci là Benzema. Mùa này, Benzema không mấy hiệu quả. Anh ghi 19 bàn, thành tích kém nhất từ 2010. Nhưng vai trò của Benzema không chỉ là bàn thắng. Anh có nhiệm vụ tạo ra cơ hội cho đồng đội. Những pha di chuyển không bóng và các tình huống làm bóng ngay trong vòng cấm địa đối thủ là “đặc sản” của Benzema. Cầu thủ người Pháp sẽ tạo ra khoảng trống để cho Ronaldo xâm nhập khu cấm địa ghi bàn, hoặc có thể là một cầu thủ khác từ tuyến sau.
Bonucci đã kèm rất nhiều tiền đạo xuất sắc, nhưng Benzema là một tiền đạo khác. Benzema không hoàn toàn là trung phong, mà còn chơi như một “số 10”, “số 7” hoặc “số 11” (các vị trí tiền đạo cánh). Đây sẽ là cuộc chiến tay đôi thú vị.

Tin cùng chuyên mục