Cực sốc, sao Barca tuyên bố chia tay tuyển Tây Ban Nha

Thông tin cực sốc được trung vệ Gerard Pique xác nhận khi bản thân đã không còn tha thiết khoác áo tuyển Tây Ban Nha.

Pique đã chính thức chia tay tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Images
Pique đã chính thức chia tay tuyển quốc gia. Ảnh: Getty Images

Không lâu sau khi LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) bổ nhiệm HLV Luis Enrique, cứ tưởng với mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ Barca, HLV Enrique sẽ tạo nên được bầu không khí đoàn kết sau thất bại tại World Cup 2018.

Tuy nhiên không, mang ý định được rụt rịch từ thời điểm Tây Ban Nha để thua Nga tại vòng 1/8 World Cup vừa qua, Pique đã chính thức nói lời chia tay tuyển quốc gia sau 102 trận khoác áo. Quyết định này được đưa ra sau khi Pique đã có cuộc nói chuyện với tân thuyền trưởng Enrique của La Roja.

“Tôi đã nói chuyện với Luis Enrique, và nói với ông ấy rằng quyết định của tôi đã được đưa ra. Tôi đã có một thời gian thực sự tốt đẹp với đội tuyển Tây Ban Nha, và tôi rất vui khi được là một phần của sự thành công chung cả đội,” Pique cho biết.

Trước đó, Pique ra mắt màu áo tuyển quốc gia vào tháng 2-2009 khi đối đầu với Anh. Bản thân cùng với Sergio Ramos đã thiết lập nên bộ đôi trung vệ vững chắc cho tuyển Tây Ban Nha trong giai đoạn hậu Carles Puyol.

Tuy nhiên, có lẽ với những xích mích nội bộ giữa hai phe Real Madrid và Barca, cùng với đó những chỉ trích về ủng hộ chính trị trước đây của xứ Catalan, Pique đành phải nói lời chia tay.

Tin cùng chuyên mục