Câu chuyện thể thao:

Cứ vui đi vì thành công cho phép

Khó khăn có thể sẽ chờ đợi những đội bóng như nữ Hậu Giang, nam Bến Tre tại mùa giải bóng chuyền VĐQG năm 2018. Nhưng trước mắt, họ có quyền được vui và ăn mừng thành công thăng hạng...

Đội nữ Hậu Giang tại giải Hạng A năm nay. Ảnh: HỒNG NHUNG.BHG
Đội nữ Hậu Giang tại giải Hạng A năm nay. Ảnh: HỒNG NHUNG.BHG
“Đây là cảm xúc rất khó diễn tả. Chúng tôi đã nỗ lực và thành tích là của tập thể các em VĐV có được quyết tâm cao nhất” – HLV Phạm Văn Tài chia sẻ đầy chân tình sau khi đội bóng nữ Hậu Giang của ông vô địch giải bóng chuyền hạng A năm 2017, có suất thi đấu giải VĐQG năm 2018.
Suốt đêm 22-9 cách đó vài giờ, sau chiến thắng tại chung kết, gần như cả đội đã không ngủ. Những hồi hộp, lo lắng trước trận chung kết với đội nữ Hà Nội đã tan biến. Thay vào đó, cảm giác lâng lâng khó tả đã tới với những tay đập làm nên lịch sử cho thể thao Hậu Giang.
Nói tới Hậu Giang, nhiều người biết chủ yếu điểm mạnh của địa phương này là môn bóng rổ. Bây giờ, đội bóng chuyền nữ Hậu Giang đã trở thành một phần góp nên lịch sử giải bóng chuyền VĐQG (bắt đầu từ năm 2018).
“Chúng tôi đã may mắn có được chiếc vé thăng hạng. Nhưng, nhìn vào thành tích ấy, phải cảm ơn sự ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi từ các cấp lãnh đạo tỉnh nhà cũng như BHL đội bóng chuyền rất máu nghề, ăn-ngủ với bóng chuyền không ngại khó. Dù đội bóng còn gặp một số khó khăn trong tài chính, cơ sở vật chất nhưng kết quả trên là sự khẳng định vể thành tích là mình làm được và chờ một tương lai tươi sáng hơn” – Giám đốc Trung tâm TDTT Hậu Giang, ông Nguyễn Phúc Anh đã chia sẻ.
Về tuổi đời lịch sử, đội bóng chuyền nữ Hậu Giang hiện mới vỏn vẹn được 8 năm hình thành, phát triển. Việc đội bóng này từng bước ổn định và đấu thành công thăng hạng chơi giải VĐQG chính là tín hiệu tích cực qua đó thêm nhiều địa phương hướng theo, quyết tâm tiếp tục xây dựng phong trào đào tạo, huấn luyện bóng chuyền thành tích cao.
Khi Bến Tre xin đăng cai vòng chung kết giải bóng chuyền hạng A năm 2017 đã hiểu, đơn vị này tỏ rõ quyết tâm tranh được vé thăng hạng dự giải VĐQG như thế nào. Thời điểm trọng tài thổi còi kết thúc trận chung kết khép lại chiến thắng 3-2 của chủ nhà Bến Tre trước đội Cảnh sát Cơ động, tất cả khán giả trong NTĐ vỡ òa sung sướng cùng hò reo “Bến Tre vô địch, Bến Tre chiến thắng”. Người dân Bến Tre luôn rất đam mê với bóng chuyền và hết lòng cổ vũ đội nhà.
Một năm trước, bóng chuyền Bến Tre buồn rơi nước mắt khi kết thúc giải VĐQG 2016 phải xuống hạng. Chưa đầy 12 tháng ổn định lại đội ngũ, HLV Mai Văn Điều cùng các học trò kịp tìm lại chiếc vé thăng hạng lên chơi giải VĐQG năm 2018.
Theo dõi xuyên suốt giải hạng A năm nay mới hiểu, suất thăng hạng đó có ý nghĩa như thế nào với đội nam Bến Tre bởi toàn giải chỉ được 1 suất thăng hạng lên chơi giải VĐQG năm 2018 dành cho đội vô địch cũng như họ phải căng mình tìm cơ hội vượt qua đội Cảnh sát Cơ động có binh hùng tướng mạnh và rất “khát” chiếc vé dự VĐQG năm 2018. Một lần nữa, nam Bến Tre được thăng hạng.
Một số cầu thủ của Bến Tre bảo “lúc này chúng tôi cứ vui trước đã. Thành quả của mình không thể không có tiệc ăn mừng”. Điều ấy cũng đúng, sự hưng phấn như vậy càng giúp họ thêm động lực tập trung vào mục tiêu tương lai ở mùa giải 2018 năm sau.

Tin cùng chuyên mục