Cú sốc nặng với Oxlade-Chamberlain

Chấn thương dây chằng đầu gối mới đây không chỉ loại Alex Oxlade-Chamberlain khỏi hành trình Champions League đầy kỳ vọng của Liverpool, nó còn kết thúc giấc mơ lần đầu chơi bóng tại World Cup của ngôi sao chạy cánh 24 tuổi này.

Alex Oxlade-Chamberlain chịu cú sốc khi đang đạt phong độ đỉnh cao. Ảnh: Getty Images
Alex Oxlade-Chamberlain chịu cú sốc khi đang đạt phong độ đỉnh cao. Ảnh: Getty Images

Oxlade-Chamberlain phải rời sân bằng cáng trong hiệp 1 trận Liverpool thắng AS Roma 5-2 ở lượt đi bán kết Champions League hôm thứ ba. Một ngày sau, kết quả kiểm tra cho thấy mức độ là rất nghiêm trọng, đã có tổn thương nghiêm trọng đối với dây chằng đầu gối và anh không thể trở lại ít nhất cho đến đầu mùa giải mới. Cầu thủ này cũng đã có phản ứng về bi kịch của mình: “Tôi thật sự đau đớn khi nhận thông tin về tình trạng của mình. Đây là giai đoạn rất quan trọng, nhưng giờ tôi không thể giúp Liverpool tại Champions League, cũng như tuyển Anh ở World Cup”.

Đây rõ ràng là cú sốc quá lớn đối với Oxlade-Chamberlain khi đây là thời điểm đẹp nhất về phong độ. Quyết định kết thúc 6 năm “học việc” ở Arsenal trong mùa hè này là điều đúng đắn, khi cầu thủ 24 tuổi này dần khẳng định vị trí tại Liverpool và bắt đầu tỏa sáng. Tính đến trước bi kịch chấn thương, Oxlade-Chamberlain đã đóng góp 5 bàn và 9 đường kiến tạo sau 42 trận cho Liverpool trên mọi đấu trường, đang được HLV Jurgen Klopp đánh giá rất cao mà bằng chứng là vị trí xuất phát trong đội hình thời gian qua.

Thành tích xuất sắc của Oxlade-Chamberlain tại Liverpool, cũng giúp anh giành vị trí quan trọng trong kế hoạch của HLV Gareth Southgate tại tuyển Anh. Cầu thủ này đã chơi 5 trận vòng loại World Cup trong năm 2017, anh cũng đá chính cả 2 trận giao hữu quan trọng với Italia và Hà Lan hồi tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, như cách đây 4 năm, khi Oxlade-Chamberlain ở tuổi 20 dù có tên trong thành phần dự World Cup 2014, nhưng chấn thương đầu gối trong trận giao hữu trước giải khiến anh không có được cơ hội ra sân. Lần này, giấc mơ được chơi bóng tại World Cup đã sớm tan biến với anh.

Tin cùng chuyên mục