Cú sốc Lopetegui: Sergio Ramos kêu gọi Tây Ban Nha đoàn kết

Sau cuộc “binh biến” ở La Roja, thủ quân tuyển Tây Ban Nha Sergio Ramos đã vội trên trang twitter của mình để kêu gọi tinh thần đoàn kết giữa cầu thủ và các CĐV sau cú sốc trên băng huấn luyện khiến HLV Julen Lopetegui bị sa thải chỉ 2 ngày trước trận ra quân ở bảng B.
Sergio Ramos và HLV Julen Lopetegui
Sergio Ramos và HLV Julen Lopetegui

HLV Julen Lopetegui rõ ràng đã quá chủ quan khi muốn đặt Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha vào thế đã rồi. Ông âm thầm đàm phán với Real Madrid và chỉ thông báo cho RFEF đúng 5 phút trước khi Real Madrid công bố nhà cầm quân mới. Lopetegui tin rằng Liên đoàn sẽ không dám sa thải mình, nhưng HLV 51 tuổi này không lường được phản ứng của tân Chủ tịch RFEF Luis Rubiales khi rời bỏ Đại hội FIFA ở Moscow, nơi ông phải bỏ phiếu chọn nước đăng cai World Cup 2026 để bay trong đêm, đến nơi trú quân của La Roja ở Krasnodar.  Luis Rubiales cảm thấy mình bị phản bội sau khi triển hạn cho Lopetegui bản hợp đồng đến 2020 cách đây vỏn vẹn 21 ngày.

Quyết định sa thải đã được đưa ra trong buổi họp báo, nơi Lopetegui không xuất hiện, và từ chối bình luận bất cứ điều gì. Fernando Hierro được chỉ định ngồi vào ghế HLV bởi ông đang là Giám đốc thể thao của RFEF. Trong bối cảnh nóng bỏng đó, Sergio Ramos đã lên tiếng kêu gọi mọi người ũng hộ đội tuyển vượt qua giai đoạn sóng gió.

Anh viết trên twitter: "Chúng ta là đội tuyển quốc gia, chúng ta đại diện cho tấm khiên, những màu sắc, một sở thích và một quốc gia. Trách nhiệm và cam kết là với bạn và cho bạn. Hôm qua, hôm nay và ngày mai, cùng với nhau: #VamosEspana".

Tin cùng chuyên mục