Loạt trận đấu giữa tuần

Cú poker, cú hatrrick, cú đúp và loạt penalty

Rạng sáng nay, thứ Năm 1-3, giới mộ điệu bóng đá quốc tế đã được mãn nhãn chứng kiến màn trình diễn vô cùng tuyệt vời của các đội bóng như là Atletico Madrid, Tottenham Hotspur, Paris Saint Germaine và AC Milan. Và mỗi đội bóng đều có những nhân vật chính cho riêng mình.

Griezmann lập cú poker trong trận Atletico thắng Leganes 4-0
Griezmann lập cú poker trong trận Atletico thắng Leganes 4-0

Cú poker của Griezmann

Liên tục lập công trong các phút 26, 35, 56 và 67, tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann đã “hóa thân” thành “siêu anh hùng của Atletico Madrid trong cuộc đối đầu với Leganes tại La Liga. “Cú poker” đầu tiên của một tiền đạo người Pháp ở các giải đấu hàng đầu châu Âu kể từ thời của Louis Saha hồi tháng 2-2011 (trận Everton thắng Blackpool ở đấu trường Premier League) đã đưa Atletico áp sát Barcelona của Lionel Messi, hiện 2 đội chỉ còn cách nhau 4 điểm, dù Barca vẫn còn 1 trận chưa đá.

Griezmann hài lòng cho biết: “Tôi rất vừa ý với lối chơi và 4 bàn thắng của mình. Nhưng điều chính yếu nhất vẫn là việc chúng tôi đã giành được chiến thắng và chúng tôi sẽ hành quân đến sân của Barcelona vào cuối tuần này với một thông điệp đầy lạc quan. Hãy chờ xem chúng tôi có thể gặt hái được thành công ở sân Nou Camp hay là không. Chúng tôi cần thưởng thức chiến thắng này, chúng tôi sẽ cố tiếp tục làm hài lòng các CĐV. Tôi có thể mắc phải sai lầm trong mỗi ngày của cuộc sống, khi tôi cư xử hay nói điều gì đó sai sót, nhưng trên sân đấu, tôi là hoàn hảo. Tôi yêu các đồng đội Atletico của mình”.

2 – Đây là trận đấu thứ 2 liên tiếp, Antoine Griezmann ghi được hơn 3 bàn cho Atletico. Trước đó, anh đã lập cú hattrick giúp đội nhà đánh bại Sevilla 5-2 ngay trên sân đối phương.

3 – Griezmann là cầu thủ thứ 3 ở Atletico trong thế kỷ 21, sau Fernando Torres và Sergio Aguero, chạm cột mốc 100 bàn thắng. Aguero từng ghi được 101 bàn, còn Torres đang có 124 bàn cho đội bóng sọc đỏ trắng này. Hiện tại, Griezmann đã có 103 bàn cho Atletico.

20 – Griezmann đã ghi được 20 bàn cho Atletico trong mùa giải năm nay.

Cú hattrick của Llorente

Điều kiện thi đấu khắc nghiệt trên sân Wembley, với tuyết rơi đầy, đã không thể cản bước Fernando Llorente lập cú hattrick đầu tiên trong màu áo của Tottenham Hotspur. Tiền đạo đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình hòa nhập với “Gà trống thành London” kể từ khi gia nhập đội bóng này hồi năm 2017 đã chơi cực kỳ hứng khởi dưới sự hỗ trợ của Lucas Moura và Son Heung-Min, người cũng đã có được cú cúp trong trận Tottenham đại thắng Rochdale với tỷ số 6-1 ở đấu trường FA Cup.

Llorente lập hattrick trong trận Tottenham thắng Rochdale 6-1

Llorente hạnh phúc viết trên Twitter sau chiến thắng ấn tượng: “Thật sự sung sướng với cú hattrick đầu tiên trong màu áo của Tottenham Hotspur. Chúng ta đã lọt vào tứ kết”. Dòng trạng thái của Llorente thu hút hơn 6 ngàn lượt “Like”, trong khi đó, có gần 1 ngàn người đã bình luận về câu chuyện này.

Cú poker, cú hatrrick, cú đúp và loạt penalty ảnh 1 Llorente ăn mừng cú hatrrick
Cú đúp của Di Maria

Trên sân Công viên các Hoàng tử, dù không có Neymar, PSG vẫn có trận thắng thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 3-0 trước “đại kình địch” Olympique Marseille, nhờ vào màn trình diễn ấn tượng của Angel di Maria. Tiền vệ người Argentina đã xuất sắc lập cú đúp trước khi Edison Cavani ấn định chiến thắng 3-0 ở đấu trường Cúp QG. Trước đó, hôm cuối tuần rồi, PSG cũng đã đánh bại Marseille với tỷ số tương tự nhờ công của Kylian Mbappe, Rolando (đá phản lưới nhà) và Cavani.

Màn trình diễn của Di Maria trong trận PSG thắng Marseille 3-0
Màn trình diễn ấn tượng của Maria, bên cạnh khả năng săn bàn vẫn rất bén nhọn của Cavani, cho thấy PSG hoàn toàn có đủ thực lực để lật ngược thế cờ trong trận lượt về đụng độ Real Madrid ở đấu trường Champions League, bất chấp việc nhiều khả năng họ sẽ phải thi đấu mà không có Neymar trong đội hình. Một đội bóng đã đầu tư hơn 400 triệu EUR trong mùa Hè năm nay không thể nói là không còn nhân tài với sự vắng mặt của Neymar.
Cú poker, cú hatrrick, cú đúp và loạt penalty ảnh 2 Di Maria cho thấy, PSG không cần Naymer vẫn có nhiều hảo thủ tài năng

Màn penalty cân não của AC Milan

Không thể đánh bại được Lazio sau 90 phút thi đấu chính thức và 30 phút hiệp phụ trong trận bán kết thứ 2 của Coppa Italia mùa giải năm nay, AC Milan của Gennaro Gattuso “ngổ ngáo” đã bước vào loạt luân lưu cân não, nơi Milan đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4. Alessio Romagnoli là người đã thực hiện cú sút quyết định giúp Milan đánh bại đại biểu thành Rome, giành vé tham dự trận chung kết, nơi họ sẽ đối mặt với “tượng đài” Juventus.

Loạt penalty cân não giữa AC Milan và Lazio
AC Milan đang hồi sinh ngoạn mục dưới “bàn tay sắt” của Gattuso. Ông cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã chơi tốt, cố gắng không để đối phương xâm nhập sâu vào vòng cấm địa. Chúng tôi đã có thể ghi bàn, nhưng cuối cùng lại không thể, khiến cho diễn biến trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi đang sở hữu một đội hình rất trẻ trung, Milan nên tìm lại bản sắc của mình và đó chính là điều mà các CĐV mơ mộng đến”.
Cú poker, cú hatrrick, cú đúp và loạt penalty ảnh 3 Niềm vui chiến thắng của Gennaro Gattuso và các học trò
6 – Hàng thủ của AC Milan đã không để thua 1 bàn thắng nào trong suốt 6 trận đấu gần đây ở tất cả mọi mặt trận.
9 – Đã 9 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng AC Milan trải qua chuỗi 13 trận bất bại.
13 – Lần cuối cùng AC Milan đăng quang Coppa Italia, đó đã là “câu chuyện xưa cũ” hồi 13 năm trước, khi đội bóng sọc đỏ đen đánh bại AS Roma của Francesco Totti với tổng tỷ số 6-3 sau 2 lượt trận đi và về. Khi đó, Milan vẫn là rất mạnh với Andrei Shevchenko, Serginho, Massimo Ambrosini, Rivaldo rồi Filippo Inzaghi…

Tin cùng chuyên mục