Cú đúp của Pedro Paulo giúp CLB Sài Gòn giành 3 điểm trên sân Thống Nhất

Cùng trắng tay trước Than Quảng Ninh và SLNA ở vòng đấu trước, CLB Sài Gòn và Đà Nẵng đều rất quyết tâm khi bước vào cuộc so tài tại vòng đấu thứ 7.

Đà Nẵng tiếp tục sa sút qua thất bại ở vòng 7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đà Nẵng tiếp tục sa sút qua thất bại ở vòng 7. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Mặc dù phải thi đấu trên sân Thống Nhất nhưng chính đội khách Đà Nẵng mới là những người tạo điều cơ hội nguy hiểm trước. Phút thứ 7, nhận đường trả ngược từ bên cánh phải của Văn Long, Schmitt dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Đức An. Tuy nhiên cột dọc đã từ chối bàn thắng của đội bóng sông Hàn.

Chỉ 2 phút sau, đội chủ nhà có câu trả lời. Pha phá bóng thiếu dứt khoát của Đà Nẵng tạo điều kiện để Pedro Paulo phối hợp với đồng đội trước khi tung ra cú dứt điểm đẹp mắt, mở tỉ số trận đấu. Tuy nhiên ưu thế của đội chủ nhà không tồn tại được lâu. Phút thứ 18, từ đường căng ngang bên cánh trái của Thanh Thịnh, Anh Tuấn dứt điểm hiểm hóc tung lưới Sài Gòn đưa trận đấu trở về xuất phát. Kể từ đây hai đội chơi có phần thận trọng hơn và không có nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra về phía khung thành 2 đội cho đến cuối hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, đội chủ nhà Sài Gòn đẩy cao đội hình và tìm cách dồn ép đội khách. Cơ hội đến với đội bóng chủ sân Thống Nhất ở phút thứ 69. Đường chọc khe tinh tế của đội trưởng Ngọc Duy đã đưa Hữu Sơn vào thế đối mặt với thủ môn Văn Biểu. Tuy nhiên tiền vệ này đã không chiến thắng được thủ môn dự bị của đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên các cổ động viên Sài Gòn không phải đợi lâu. Phút thứ 80, từ quả phạt góc bên cánh trái của Ngọc Duy, bóng đi lập bập vào khung thành Đà Nẵng. Thủ môn Văn Biểu đẩy bóng ra nhưng lại chạm người 1 cầu thủ đội khách lăn vào lưới trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội khách.

Chỉ 5 phút sau, từ quả căng ngang của Trần Vũ, Pedro Paulo khống chế bóng gọn gàng trước khi trích mũi giày vào góc cao khung thành của Văn Biểu nâng tỷ số lên 3-1 cho Sài Gòn.

Những phút còn lại, Đà Nẵng dồn lên tấn công với bộ ba Đỗ Merlo-Đức Chinh-Boni nhưng không thể tìm được bàn rút ngắn cách biệt và đành chấp nhận thua trận với tỷ số 1-3.

Với trận thắng này, Sài Gòn vươn lên vị trí thứ 6 với 11 điểm. Còn Đà Nẵng giữ nguyên số điểm 6 và tụt xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục