Cú đúp của Hoàng Vũ Samson giúp Hà Nội đoạt Siêu Cúp quốc gia

Chiều nay, mùa giải mới đã chính thức mở màn bằng trận tranh Siêu Cúp quốc gia giữa Hà Nội và Bình Dương. 

Đội Hà Nội lần thứ 2 đoạt Siêu Cúp. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội Hà Nội lần thứ 2 đoạt Siêu Cúp. Ảnh: MINH HOÀNG

Do phải san sẻ lực lượng để chuẩn bị tham dự sân chơi châu Á cũng như V-League 2019 cận ngày khai mạc nên cả hai đội đều thận trọng trong việc bố trí đội hình xuất phát. HLV Chu Đình Nghiêm đã “cất” phần lớn các trụ cột như Quang Hải, Hùng Dũng, Oseni, Duy Mạnh; còn Văn Hậu, Văn Quyết vào sân từ ghế dự bị.

Bên kia sân, Becamex Bình Dương cũng thiếu nhiều trụ cốt, đáng chú ý là tiền vệ Lê Tấn Tài và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. vắng nhiều trụ cột nhưng với dàn cầu thủ còn lại, nhất là các ngoại binh chất lượng, CLB Hà Nội không mấy khó để giành quyền kiểm soát trận đấu và sớm vượt lên dẫn trước ở phút thứ 9 với bàn thắng của Hoàng Vũ Samson.

Bừng tỉnh sau bàn thua, Bình Dương dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo và tạo được một số cơ hội  nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Văn Công. Cơ hội đã đến với Anh Đức ở phút thứ 20 nhưng đội trưởng của Bình Dương lại đánh đầu đập cột dọc Hà Nội ra ngoài.

Ở phút bù giờ của hiệp 1, tưởng như đội khách đã được ăn mừng bàn san bằng tỷ số. Văn Vũ đi bóng kỹ thuật ngoài vòng cấm địa trước khi tung ra cú sút trúng cột dọc khung thành Hà Nội. Đáng tiếc là sau đó Hồ Sỹ Giáp băng vào đá bồi vọt xà ngang trong một tình huống mà “sút ra ngoài còn khó hơn sút vào trong”.

Sau giờ nghỉ, đội khách đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Nhưng những pha tấn công của đội bóng đất Thủ thiếu sự sắc sảo nên không làm khó được hàng phòng ngự được tổ chức tốt của đội bóng Thủ đô. Ngược lại, các đợt phản công của đội chủ nhà luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm. Từ một tình huống phản công bài bản như thế ở phút 62, Văn Đại chuyền bóng dọn cỗ để Hoàng Vũ Samson đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Hà Nội.

Trong những phút còn lại của trận đấu, mọi nỗ lực hòng rút ngắn tỷ số của Bình Dương đều bất thành. Cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách đến ở phút 90+1 nhưng cú đánh đầu cực mạnh của tân binh Ali đã bị thủ môn Văn Công phản xạ kịp thời cứu thua cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, Hà Nội giành chiến thắng 2-0, qua đó giành Siêu Cúp quốc gia lần thứ 2 trong lịch sử (sau lần đầu vào năm 2010).

Tin cùng chuyên mục