Cú đá đổi đời

Alexander-Arnold, với những khán giả Anh khi nhắc đến cái tên này, người ta nghĩ ngay tới diễn viên kiêm ca sĩ với series phim truyền hình nổi tiếng tại nước Anh dịch theo tiếng Việt là “Làn da”.
Alexander có mái tóc bồng bềnh lãng tử, với đôi mắt nâu và làn da trắng bóc, tất nhiên sẽ là thần tượng của giới trẻ mà chẳng cần bàn cãi. Vậy mà bóng đá châu Âu, hay thu hẹp lại là vùng Merseyside của nước Anh sau 1 đêm, đã trình làng một Alexander Arnold phiên bản “cầu thủ”, dù không đẹp trai, nhưng trẻ trung và đặc biệt đã tạo ra một đường cong mê hoặc ở nước Đức.
Arnold “Liverpool” còn đính kèm tên Trent ở hàng chữ dài ngoằng viết tên anh trên bảng tỷ số, chắc đó là do ý muốn cá nhân để Alexander đỡ lẫn lộn với đàn anh dù không cùng đất diễn. Đó là trận đấu đầu tiên của Alexander tại đấu trường Champions League, nơi nếu một ai đó tỏa sáng sẽ trở nên lộng lẫy nhất. Quả thực điều đó thêm một lần nữa đúng. Dù đã có 1 mùa giải chơi 7 trận cho Liverpool, dù đã có mặt ở ngay trận đấu khai màn của NHA, Arnorld có lẽ chỉ được nhắc đến nhiều sau pha bóng bùng nổ ở trận gặp Hoffenheim. Một cú đá phạt siêu hạng, và nếu như ai đó “mắt nhắm mắt mở” trong đêm sẽ nghĩ rằng đó là phong thái và cách đá của Coutinho, còn nếu ai đó có “sự hoài tưởng”, họ sẽ mang hình ảnh đó để so sánh với Steven Gerrard, một huyền thoại của CLB.
Chính Gerrard đã lên tiếng khen ngợi người đàn em của mình ngay sau trận, thậm chí cựu đội trưởng của Liverpool cho rằng, nếu Coutinho đứng ở đó, chắc gì đã đá được như người đàn anh. Anh nói đúng ý của các CĐV Liverpool bây giờ, những người đang nghi ngờ sự trung thành của tiền vệ người Brazil.
CĐV Liverpool thích so sánh với Gerrard hơn bởi Alexander đơn giản là giống số 8 hơn. Anh sinh ra ở ngoại ô Liverpool, gần trung tâm huấn luyện Melwood của đội bóng chủ sân Anfield. Chưa hết, ngoài đá hậu vệ cánh, anh còn có thể chơi ở trung tâm hàng tiền vệ giống như người đàn anh. 17 tuổi anh có mặt ở đội một, và góp mặt một cách đàng hoàng chứ không như vài đồng đội khác, tức là được đá chính khá nhiều. Anh được bình chọn là cầu thủ trẻ hay nhất mùa vừa qua của Liverpool và được ban lãnh đạo CLB tưởng thưởng cho 1 bản hợp đồng mới kéo dài 3 năm. Đối với CĐV The Kop, Alexander Arnorld có cái máu bóng đá của thành phố cảng.
Arnold còn một tương lai rất dài để chứng tỏ, nhất là trong môi trường bóng đá Anh với sức đào thải to lớn. Rất nhiều gương mặt trẻ nổi lên rồi lại tắt lịm trong sự tiếc nuối của CĐV. Có thể Arnold sẽ lạc quan hơn bởi, Jurgen Klopp, HLV đương nhiệm của anh là một người rất thích tạo cơ hội cho những tài năng trẻ, và ít nhất anh đang có điều kiện cần để phát triển. Còn điều điện đủ là, sau một cú đá khiến cho cả châu Âu phải ồ lên đầy hưng phấn, Arnold phải có thêm nhiều dấn ấn nữa, trong hiện tại và cả tương lai của Liverpool.

Tin cùng chuyên mục