Crystal Palace - Tottenham 0-1: Kiên trì sẽ thành công

Gặp khó khăn trong phần lớn thời gian đầu trận đấu trước Crystal Palace, Tottenham phải nhờ vào khoảnh khắc xuất thần của Christian Eriksen để có được 3 điểm quý báu. 
Thầy trò Mauricio Pochettino đang rút kinh nghiệm ở mùa giải trước để bản lĩnh hơn
Thầy trò Mauricio Pochettino đang rút kinh nghiệm ở mùa giải trước để bản lĩnh hơn
Gặp khó khăn trong phần lớn thời gian đầu trận đấu trước Crystal Palace, Tottenham phải nhờ vào khoảnh khắc xuất thần của Christian Eriksen để có được 3 điểm quý báu. Qua đó, tiếp tục duy trì khoảng cách là 4 điểm với Chelsea và kéo dài chuỗi trận toàn thắng tại Premier League lên con số 8.
Lửa thử vàng, gian nan thử sức

Tưởng chừng như Tottenham sẽ gặp đôi chút vấn đề về tâm lý sau khi bị Chelsea loại ở bán kết Cúp FA cách đây vài ngày, thì đoàn quân của HLV Pochettino lại đang chứng minh điều ngược lại. Vẫn lối chơi đó, tinh thần đó, các cầu thủ Tottenham miệt mài tấn công nhằm tìm kiếm 3 điểm bất chấp đối thủ là một Crystal Palace đang “làm mưa làm gió” trong thời gian qua. Tottenham đã thành công trong trận đấu này khi tận dụng những tình huống sút xa và chỉ 1 lần thành công cũng đủ giúp họ có điều mình cần trong chuyến làm khách này. 

Tottenham đang có 74 điểm, thành tích tốt nhất của CLB trong lịch sử Premier League. Số điểm này giúp Tottenham vượt qua cột mốc do chính họ tạo ra vào mùa giải 2013-2014 (72 điểm). Tham vọng lên ngôi vô địch tại Premier League vẫn còn nguyên vẹn với thầy trò Pochettino khi cả Tottenham và Chelsea vẫn còn 5 trận đấu, mọi thứ vẫn chưa thể khẳng định trước điều gì. Tottenham đang cho thấy mình tốt hơn qua từng năm và việc thất bại ở những vòng đấu cuối vào năm ngoái chính là bài học đắt giá khiến Tottenham trở nên kiên cường hơn vào lúc này.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Pochettino nói: “Chúng tôi đã học được rất nhiều bài học sau thất bại của mùa giải trước. Điều đó rất quan trọng bởi vì tiếp tục tiến bộ là cả một thách thức to lớn. Triết lý của chúng tôi đang được phát triển theo hướng đúng đắn. Các cầu thủ đang trưởng thành theo thời gian và bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào họ. Nó không hẳn là lời cảnh báo đến Chelsea, chỉ là chúng tôi đang xây dựng sự tự tin, tinh thần quyết thắng và tâm lý của người chiến thắng. Mùa giải với chúng tôi chỉ còn 5 trận đấu. Đó là khoảng thời gian vô cùng thú vị và trận đấu với Arsenal cuối tuần này cũng sẽ thú vị không kém.”

Vẫn còn cơ hội

Chelsea đang nắm lợi thế về lịch thi đấu khi chỉ phải gặp những đối thủ không quá mạnh như Everton hay West Brom, trong khi đó Tottenham có phần khó khăn hơn khi sau trận đấu với Crystal Palace, họ sẽ phải đối đầu lần lượt với Arsenal, West Ham và Man.United. Đội chủ sân White Hart Lane đang đứng trước cơ hội lần đầu tiên sau 22 năm kết thúc mùa giải với vị trí cao hơn Arsenal. Tuy nhiên, HLV người Argentina lại muốn các học trò của mình nghĩ đến những điều lớn lao hơn mà cụ thể là danh hiệu Premier League.

 “Chúng tôi biết ý nghĩa của trận đấu này, đặc biệt là với các CĐV nhưng chúng tôi sẽ không chỉ nghĩ đến việc xếp trên Arsenal vào cuối mùa giải. Hiện giờ toàn đội sẽ tập trung cố gắng hết sức để thu hẹp khoảng cách với Chelsea trên bảng xếp hạng. Giành chức vô địch và các danh hiệu lớn giúp tinh thần thi đấu trở nên tốt hơn. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả vẫn là danh hiệu tập thể”,  HLV Pochettino chia sẻ.




.

Tin cùng chuyên mục