Crystal Palace: Chờ thực tài của Frank de Boer

Không thực sự có thành tích dẫn dắt tốt tại Inter Milan mùa giải trước, thế nhưng với những gì đã làm được ở Ajax và cộng với thương hiệu của mình, Frank de Boer vẫn là một cái tên sáng giá trên băng ghế chỉ đạo đối với đội bóng như Crystal Palace. 
HLV người Hà Lan cần nhanh chóng ổn định lối chơi cho Crystal Palace.
HLV người Hà Lan cần nhanh chóng ổn định lối chơi cho Crystal Palace.
Dẫn dắt The Eagles trụ hạng và tiến xa hơn trên bảng xếp hạng chính là mục tiêu được đề ra với vị chiến lược gia người Hà Lan.
Sớm hoàn thiện lối chơi
Crystal Palace trải qua một mùa Hè biến động kể từ khi HLV Sam Allardyce rời khỏi, Ban lãnh đạo đội bóng đã phải vất vả để tìm người thay thế và Frank de Boer là cái tên tốt nhất mà họ đã chọn. Chỉ giành 1 trận thắng và phải nhận đến 4 trận thua tại Serie A đã khiến HLV Boer bị sa thải chỉ sau hơn 85 ngày dẫn dắt tại Inter Milan. Đến với “chân trời mới” như Premier League, đặc biệt là dẫn dắt Crystal Palace, thử thách đối với chiến lược người Hà Lan là không nhỏ. Sớm xây dựng đội hình nhằm ổn định lối chơi trước mùa giải chính là điều mà vị HLV 47 tuổi nhanh chóng thực hiện.
Không sử dụng sơ đồ 4-3-3, sơ đồ từng giúp HLV Boer thành công khi dẫn dắt Ajax tại giải vô địch Hà Lan, cho Crystal Palace. Thay vào đó, vị chiến lược gia người Hà Lan lại áp dụng sơ đồ 3-4-3, sơ đồ được xem đã giúp Chelsea của Antonio Conte và Tottenham Hotspur của Mauricio Pochettino thống trị giải Ngoại hạng Anh mùa giải trước. Áp dụng sơ đồ chiến thuật này trong tour du đấu tại châu Á những ngày gần đây đã cho thấy những sự đổi mới tích cực. Cụ thể, Andros Townsend không còn thi đấu như một tiền đạo mà thay vào đó chơi như một tiền vệ cánh thực sự. Trong khi những Jeff Schlupp, Patrick van Aanholt và Joel Ward dường như thích thú với vị trí mới của mình. Giành 1 thắng, 1 hòa và thua 1 trận trước những Liverpool, West Brom hay Metz mới đây tạm được xem là tạm ổn với đội chủ sân Selhurt Park. 
Có những cải thiện tích cực là vậy nhưng HLV Boer vẫn không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Như chuyên gia thể thao Matt Stanger đánh giá: “Hạng 14 là điều khả dĩ nhất mà Crystal Palace có thể hướng tới trong mùa giải mới. Bởi lẽ, họ sẽ phải mất khá nhiều thời gian đầu để thích nghi với hệ thống mới của De Boer. Không sớm đạt được thành công nhưng Boer xứng đáng có thời gian dẫn dắt dài hơi tại Crystal Palace hơn là Inter Milan”. 
Ưu tiên cầu thủ trẻ
Không áp dụng sơ đồ chiến thuật từng thành công tại Ajax nhưng Frank de Boer vẫn giữ nguyên triết lý ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ tại Crystal Palace. Thậm chí, mới đây HLV ở đội trẻ, Richard Shaw đã tiết lộ rằng cũng sẽ áp dụng sơ đồ với các cầu thủ trẻ để họ có thể sẵn sàng thích nghi khi có cơ hội. 
Ngoài ra, việc chiêu mộ hai cầu thủ trẻ là Loftus-Cheek từ Chelsea và hậu vệ Jairo Riedewald từ Ajax đã cho thấy việc xây dựng một Crystal Palace trẻ trung, thi đấu tốc độ dường như sắp được hiện thực hóa. Cần thêm một tiền vệ trung tâm thi đấu ổn định chính là điều mà Frank de Boer đang hướng tới trên thị trường chuyển nhượng. 

Tin cùng chuyên mục