Croatia - Nigeria 2-0: Modric làm tốt hơn Messi, Croatia ngạo nghễ trên ngôi đầu

Cú sút phạt đền thành công của Luka Modric cùng 1 bàn phản lưới nhà của các cầu thủ Nigertia, đã giúp Croatia có trận khai màn hoàn hảo với chiến thắng 2-0 và qua đó vượt lên chiếm giữ ngôi đầu bảng D.

Luka Modric và đồng đội mừng ngày khởi đầu hoàn hảo. Ảnh: Getty Images
Luka Modric và đồng đội mừng ngày khởi đầu hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Croatia mở tỷ số ở phút 32. Xuất phát từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Ante Rebic đánh đầu ngược từ cột gần, bóng đi cắt mặt khung thành để Mario Mandzukic có cơ hội băng vào đánh đầu nối, nhưng quả bóng chỉ thật sự đi vào lưới sau khi nó chạm chân tiền vệ Oghenekaro Etebo đổi hướng biến thằng bàn phản lưới nhà.

Cho đến khi thế bế tắc được khai thông, Croatia và Nigeria đã có một thế trận khá cân bằng. Đại diện châu Âu dù chiếm quyền kiểm soát trận đấu, nhưng họ không tạo nên cảm giác thật sự có thể tự mình ghi bàn. Diễn biến đó tiếp tục diễn ra trong hiệp 2, tuy nhiên, một lần nữa Croatia lại may mắn có được bàn thắng. Phút 71, Modric đá phạt góc bên cánh trái, hậu vệ William Troost-Ekong “vật ngã” Mandzukic trong khu cấm địa khiến đội nhà chịu quả phạt đền, và đội trưởng Modric bình tĩnh thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-0.

Sau khi Lionel Messi sau khi sút hỏng quả 11 mét khiến Argentina bị Iceland thủ hòa 1-1 trước đó, chiến thắng 2-0 đã giúp Croatia vươn lên dẫn đầu bảng D. Ở lượt đấu thứ 2, Croatia sẽ đối đầu Argentina tại Nizhny Novgorod vào thứ năm tới, và một kết quả tốt nữa chắc chắn sẽ đưa Modric và các đồng đội tiến gần hơn vòng knock-out.

Modric, người được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng trước Nigeria, đánh giá: “Chúng tôi không quan tâm đến diễn biến của Argentina trước đó, chúng tôi chỉ cố gắng hoàn thành công việc của mình và thật vui khi mọi thứ đã diễn ra đúng với mong đợi. Chiến thắng này thật sự đã tạo nên sự tự tin trước trận đấu khó khăn sắp tới. Argentina lúc này rất cần giành chiến thắng sau kết quả hòa ngày ra quân, nhưng chúng tôi tin có thể giành điểm”.

Ngôi sao đang khoác áo Real Madrid cũng nhận định thêm: “Argentina là đối thủ có chất lượng hàng đầu, nhưng chúng tôi sẽ mang đến cho họ những thử thách lớn nhất. Đó chắc chắn là một trận đấu quan trọng và chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết sức mình”.

Tin cùng chuyên mục