Croatia – Anh: Mandzukic quyết tung lưới Pickford

Trước trận quyết đấu với tuyển Anh ở sân Luzhniki, Croatia không giấu ý đồ phong tỏa Harry Kane nhưng mục tiêu của Mario Mandzukic và các đồng đội là tung lưới thủ thành Jordan Pickford.
Croatia – Anh: Mandzukic quyết tung lưới Pickford
Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Zlatko Dalic rêu rao là Raheem Sterling là mối hiểm họa lớn nhất với hàng thủ Croatia, nhưng hôm nay ông thổ lộ với đài BBC rằng ngăn cản Harry Kane là ưu tiên hàng đầu của đội bóng áo caro trắng đỏ.

Thực tế là Croatia không mặc áo trắng-đỏ truyền thống trong trận bán kết ở Moscow mà mặc áo xanh dù họ được chọn là chủ nhà. Phía “đội khách”, tuyển Anh sẽ mặc trang phục toàn trắng: Áo trắng, quần trắng và vớ trắng.

HLV Zlatko Dalic thổ lộ là sau khi đã ngăn cản được Lionel Messi của Argentina, Christian Eriksen của Đan Mạch, Croatia tin là họ sẽ ngăn được chân sút Harry Kane của Tam Sư: “Chúng tôi tin vào sức mạnh của mình. Chúng tôi không sợ tuyển Anh. Harry Kane là chân sút hàng đầu – không dễ để ngăn cản anh ta, nhưng chúng tôi có những trung vệ hàng đầu thế giới. Chúng tôi đã ngăn cản thành công Messi và Eriksen, nên hy vọng sẽ ngăn được Kane”.
Ngăn cản Kane chỉ là nhiệm vụ của hàng thủ, nhưng muốn thắng, hàng công Croatia phải ghi được bàn vào lưới Jordan Pickford, thù thành sắm vai người hùng của tuyển Anh trong 2 trận vòng knock-out với Colombia và Thụy Điển. Pickford rõ ràng đã cải thiện rất nhiều kể từ khi để lọt lưới cú sút của tiền đạo Bỉ Adnan Januzaj ở vòng bảng. Tuy nhiên, tiền đạo Juventus Mario Mandzukic quả quyết là Croatia biết cách ghi bàn vào lưới thủ thành mới nổi của Tam Sư. “Chúng ta biết rằng Pickford đang chơi rất tốt ở World Cup. Cậu ta có tiềm năng to lớn và tôi cam đoan cậu sẽ có một tương lai tươi sáng. Nhưng tôi tin một ai đó trong chúng tôi sẽ làm cậu ta bất ngờ” Tiền đạo 32 tuổi cho rằng Croatia có kinh nghiệm dồi dào đủ để vượt qua lứa trẻ của tuyển Anh: “Đối với tôi, tuyển Anh là một trong số những ứng viên sáng giá bởi vì họ có những ngôi sao trẻ, một đội ngũ khát khao chiến thắng chứ không phải những ngôi sao điện ảnh như trong quá khứ. Nhưng tôi tin Croatia có đ3u kinh nghiệm để ngăn cản bất cứ ai”.

Tin cùng chuyên mục