Cristiano Ronaldo thách thức Lionel Messi sang Ý

Tiền đạo Juventus Cristiano Ronaldo chiều nay đã lên tiếng thách thức đối thủ vĩ đại của mình là Lionel Messi “chấp nhận lời thách thức và gia nhập Italia cùng tôi”.
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo
Lionel Messi và Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã thi tài ở Liga suốt 10 năm qua, nơi bộ đôi này ghi bình quân mỗi mùa 50 bàn thắng và chia đều mỗi người 5 Quả bóng vàng. Mùa hè vừa qua, cuộc ganh đua đó đã bất ngờ kết thúc khi Ronaldo rời Real Madrid để gia nhập Juventus với bản hợp đồng 100 triệu Euro. Siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn đang chơi rất hay ở thành Turin khi xốc cả đội tiến về phía trước và đánh bại mọi đối thủ cạnh tranh. Phấn khích với thành tích của mình, Ronaldo lên tiếng trên tờ La Gazzetta Dello Sport: “Liệu tôi có nhớ Messi không? Tôi đã chơi bóng ở Anh, Tây ban Nha, Italia và Bồ Đào Nha, tôi giành chiến thắng với đội bóng của mình và cậu ấy vẫn còn chơi bóng ở Tây Ban Nha. Có lẽ cậu ấy cần tôi nhiều hơn”.

“Tôi thấy cuộc đời là một thách thức, tôi muốn làm mọi người hạnh phúc và tôi muốn một ngày nào đó Messi đến Italia”.

Ronaldo muốn tiếp tục ganh đua, tiếp tục săn bàn, muốn đối mặt với Messi trong cùng một đấu trường. Tôi tôn trọng cậu ấy. Messi là một cầu thủ phi thường và là một gã thực sự tốt. Đây là cuộc đời mới của tôi và tôi đang rất hạnh phúc”.

Cristiano Ronaldo thách thức Lionel Messi sang Ý ảnh 1
 CR7 đã đúng khi gia nhập Juve

Cristiano Ronaldo tin rằng anh đã đưa ra quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm để gia nhập Juventus, CLB khác biệt với mọi CLB khác.

Juve đã làm choáng váng thế giới bóng đá với bản hợp đồng trị giá 112 triệu euro để tuyển mộ Ronaldo từ Real Madrid vào mùa hè, và siêu sao CR 7 thừa nhận anh đã cảm thấy một mối liên hệ với Lão Phu nhân khi đối mặt với họ ở Champions League mùa trước.

Anh nói trên Corriere dello Sport: “Cho đến nay, Italia luôn tuyệt vời đối với tôi. Báo chí luôn nói tốt về tôi, mặc dù thật sự là tôi chỉ mới đến đây thôi! Turin cũng chắc chắn khác với Madrid. Thành phố nhỏ hơn nhưng kỳ lạ. Tôi thích nơi này, người dân và CLB”.

“Juventus là đội bóng tuyệt vời và có tổ chức, với một số cầu thủ hết sức chăm chỉ. Tôi ngay lập tức bị ấn tượng bởi họ. Tôi nhận một số lời đề nghị khi chuẩn bị rời Madrid, nhưng tôi sẽ chẳng bao giờ tiết lộ cái nào. Juventus là một CLB vững chắc. Họ có lịch sử lẫy lừng. Hai trận chung kết Champions League, bảy danh hiệu vô địch quốc gia...

“Tôi biết bầu không khí sân bóng của họ. Trước đây, tôi đã chơi ở Ý vài lần, một vài lần chống lại Juventus”.

“Tôi cảm thấy có một sự kết nối với CLB này. Tôi không thể chắc chắn 100% rằng tôi đã gia nhập CLB tốt nhất thế giới, vì tôi đã trải qua 9 năm ở Madrid, nhưng tôi chắc chắn 100% rằng tôi đã đưa ra quyết định đúng đắn, vào đúng thời điểm”.

“Juve khác với mọi CLB trên thế giới, thậm chí cả cách họ đối xử với tôi. Những chi tiết nhỏ tạo nên sự khác biệt lớn. Tuy nhiên, tôi thích nhấn mạnh sự tương đồng. Manchester United, Real và Juve là những đội bóng hàng đầu ở các quốc gia tương ứng, nhưng họ thành công theo những cách rất khác nhau”.

"Chẳng hạn, các đội bóng của Ý có xu hướng phòng thủ nhiều hơn trên sân, trong khi mọi thứ thoải mái hơn nhiều so với bóng đá ở Tây Ban Nha. Tại Ý, sự tập trung, cống hiến và gắn bó cao hơn. Nhưng suy cho cùng thì trình độ (giữa Manchester United, Real Madrid và Juventus) cũng ngang nhau".

Tin cùng chuyên mục