Cristiano Ronaldo sẽ bùng nổ bàn thắng ở Serie A

Juventus đưa Cristiano Ronaldo về Turin để săn tìm bàn thắng và hôm nay HLV Max Allegri khẳng định CR7 sẽ “chơi ở nơi cậu ấy vẫn thường chơi”.
Cristiano Ronaldo sẽ bùng nổ bàn thắng ở Serie A

Ngôi sao tấn công người Bồ Đào Nha đã gia nhập Juventus với bản hợp đồng 112 triệu Euro từ Real Madrid, nhưng anh không dự giải ICC 2018 mà chỉ tham gia đợt tập huấn đầu mùa vào ngày 30-7. Trong cuộc họp báo mới đây, HLV Max Allegri không chút nghi ngờ về vị trí mà Ronaldo sẽ thích ứng ở Juventus. Allegri phát biểu sau trận Juventus thắng Bayern Munich 2-0 ở International Champions Cup: “Ronaldo sẽ chơi ở vị trí cậu ta thường chơi, trong hàng tấn công 3 mũi”. Ông nhấn mạnh: “Và cậu ta sẽ ghi nhiều bàn như vẫn thường ghi”.

Ai cũng biết Ronaldo đã thể hiện năng lực siêu phàm khi ghi đến 450 bàn trong 438 trận chơi cho Real Madrid trong 9 năm qua. Nếu siêu sao người Bồ Đào Nha mang phong độ xuất chúng đó đến Turin, anh sẽ gây nên nỗi kinh hoàng ở Serie A. Ghi hơn 1 bàn mỗi trận, hoặc ghi 50 bàn mỗi mùa sẽ là điều không tưởng trong đấu trường gai góc và đầy tiểu xảo như ở Serie A. Nhưng chính HLV Jose Mourinho tin rằng sự hiện diện của Cristiano Ronaldo ở Juventus là điều tuyệt vời cho cả làng bóng Italia. “Lão Phu nhân đang  thống trị Italia trong nhiều năm và giờ họ thậm chí dễ dàng vượt trội các đối thủ nhờ một cầu thủ đẳng cấp siêu phàm. Nhưng tôi nghĩ Ronaldo xuất hiện có thể là một động lực đặc biệt cho các đối thủ của Juve”.

“Có lẽ sự vượt trội của Juve sẽ thúc đẩy những đội bóng lớn như Milan, Roma, Inter và Napoli tăng cường sức mạnh và nỗ lực đến cùng”.

Tuy nhiên, tiền vệ Emre Can lại cho rằng nhiều đội bóng Serie A không hạnh phúc với việc CR7 “xâm chiếm” xứ sở hình chiếc ủng. Emre Can cũng vừa gia nhập Juventus để trở thành đồng đội của Ronaldo ở Turin mùa này. Anh thừa nhận là rất hứng khởi khi biết mình sẽ được chơi cùng tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. “Thật tuyệt khi chơi cùng cầu thủ lớn như Ronaldo, có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Bạn chỉ cần nhìn vào những gì anh ấy làm trong vài năm qua và xem xét số bàn thắng mà anh ấy ghi được, cũng đủ biết là cục diện cuộc chiến ở Serie A mùa bóng mới sẽ đổi thay như thế nào. Thật tuyệt khi được chơi cùng đội với anh ấy, dù những đội bóng Italia khác sẽ không hạnh phúc khi thấy anh săn tìm vinh quang ở Italia”.

Cả Ronaldo và Juventus cùng có một mục tiêu tối thượng là thắng Champions League mùa này để kết thúc 22 năm chờ đợi vinh quang ở Turin. Emre Can bình luận: “Tôi thực sự hạnh phúc ở Turin. Đề án của CLB thật lớn lao. Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào Serie A, nhưng dĩ nhiên chúng tôi muốn thắng Champions League. Chúng tôi sẽ không bước vào chiến dịch với suy nghĩ “chờ xem điều gì sẽ đến”. Juventus luôn cố gắng thắng Champions League và năm nay đội quyết hoàn thành giấc mơ đó”.

Tin cùng chuyên mục