Cristiano Ronaldo - Đơn giản là… vĩ đại nhất!

“Ronaldo”, là “Cristiano Ronaldo”, chứ không phải là “Ronaldo Luis Nazário de Lima”, người vẫn đang được giới CĐV ở Việt Nam ưu ái gọi là: “Ronaldo Người ngoài hành tinh”, mới là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thế giới suốt từ rạng sáng hôm qua cho đến rạng sáng hôm nay. “Ronaldo”, người từng bị “Người đặc biệt” cắc cớ hỏi ngược là: “Ronaldo nào? Tôi chỉ biết có một Ronaldo, đó là Ronaldo xịn Luis Nazário de Lima”, mới là người đi vào lịch sử, với 100 pha lập công ở đấu trường châu Âu, sau cú đúp đẹp đến não lòng vào lưới Bayern Munich. Ronaldo, đơn giản là vĩ đại nhất.

Ronaldo đã đi vào lịch sử Champions League sau khi đánh bại Bayern Munich.

Pha bóng đầu tiên, pha ghi bàn thứ 99, là một cú bắt vô lê bóng sống vô cùng đẹp mắt bằng chân trái, sau tình huống căng ngang của người đồng đội Daniel Carvajal bên cánh trái. Đó chính là cú xử lý bóng của đẳng cấp, là một cú vả thẳng vào mặt những CĐV cực đoan, trong đó có không ít cule, và không ít fan Messi ganh tị, khi họ cứ lải nhải mãi một điệu khúc bất di bất dịch: “Ronaldo chỉ là cầu thủ nhỏ của trận đấu lớn, Ronaldo chỉ là cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn”. Còn pha bóng thứ 2, pha ghi bàn thứ 100, là một cú “đạp bóng” (theo đúng nghĩa đen”) của Ronaldo, khi tất cả mọi biến hóa từ sau bàn gỡ điểm 1-1 của anh đều trở thành những biến số luôn có lời giải trước “tượng phật nghìn mắt nghìn tay” Manuel Neuer. Đó là pha bóng thể hiện sự khát vọng, tham vọng đạp bằng, san phẳng tất cả rào cản, để tiếp tục săn đuổi kỷ lục, chinh phục con đường của sự vĩ đại.

Ronaldo đó, là một Ronaldo tuy không được “thần thánh hóa” như Lionel Messi, nhưng lại mang trong người những nguồn năng lực tưởng chừng như của một… siêu nhân, đã trải qua một mùa giải không thật sự hạnh phúc, và bị cả thế giới soi mói. Anh không ghi được nhiều bàn thắng cho Real trong mùa giải năm nay – không nhiều nếu so với những mùa giải bùng nổ trước đây. Ở La Liga, anh mới có 19 bàn thắng (trong khi những mùa giải trở về trước, Ronaldo chưa bao giờ ghi được ít hơn 26 bàn), ở Champions League mùa này, trước chuyến làm khách trên đất Đức, anh cũng mới có 3 lần lập công và trải qua “cơn khát bàn thắng” kéo dài 6 trận (từ hồi tháng 9 năm ngoái). Nhưng giờ đây, anh đã có kỷ lục, đã có những thành tích của riêng mình khiến cho cả thế giới phải ngả mũ thán phục. Đó mới chính là Ronaldo mà các Madridista muốn thấy, một Ronaldo đạp bằng mọi trở ngại và ganh ghét, tự mình khẳng định năng lực của bản thân bằng màn trình diễn trên sân.

Có người nói, Ronaldo đã mất đến 143 trận đấu mới đạt được cột mốc 100 bàn thắng tại đấu trường châu Âu và rằng, Messi sẽ cần số trận đấu ít hơn để đạt được một cột mốc tương tự. Nhưng là thân phận của một tiểu bối, Messi cần phải đuổi theo, săn đuổi Ronaldo, Ronaldo chẳng cần phải săn đuổi Messi, và chúng ta, những người hâm mộ Real, những người luôn yêu mến Ronaldo, đều có thể chắc chắn rằng, Messi sẽ cần đến… mùa giải năm sau mới có thể vươn đến cột mốc tương tự. Chuyện anh ghi 3 bàn trong trận lượt về với Juventus tại Nou Camp ư (Messi hiện đang có 97 bàn thắng ở đấu trường Champions League)? Trời ơi, tỉnh lại đi, chỉ cần ghi được 1 bàn trong trận đấu đó, xem như Messi cũng đã thành công rồi, còn ước mơ chạm vào hattrick ư? Messi vẫn còn chậm chân hơn Ronaldo xa lắm.

Nhờ màn trình diễn xuất sắc của Ronaldo, Real đang đứng trước cơ hội rõ ràng vượt qua Bayern của ông thầy cũ Carlo Ancelotti, nếu vượt qua Bayern, họ nhiều khả năng sẽ trở thành đội bóng đầu tiên bước qua lời nguyền để bảo vệ thành công danh hiệu Champions League. Chông gai vẫn còn ở phía trước, nhưng với tài năng và sự chiến đấu không ngừng của Ronaldo, các đồng đội của anh đã biết phải làm gì. Mùa giải 2016-2017, tưởng như là “bỏ đi” của Ronaldo, lại đang biến chuyển trở thành một mùa giải đáng nhớ khác trong sự nghiệp của anh ấy.

Tuyệt vời Ronaldo. Các Madridista tự hào về anh. Đơn giản, anh là số 1. Đơn giản, anh là vĩ đại nhất!

HUYỀN MADRIDISTA

Tin cùng chuyên mục