Coutinho phấn khích với “tứ giác Quỷ” của Liverpool

Tiền vệ Philippe Coutinho vừa tiết lộ bí mật đằng sau sự kết nối ấn tượng giữa anh cùng 3 đồng đội trên hàng tấn công là  Roberto Firmino, Sadio Mane và tân binh Mohamed Salah.

Từ trái sang, Philippe Coutinho, Mohamed Salah và Roberto Firmino mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Từ trái sang, Philippe Coutinho, Mohamed Salah và Roberto Firmino mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Trong mùa hè qua, Liverpool thiết lập kỷ lục chuyển nhượng khi mang Salah về từ AS Roma với giá 43 triệu bảng. Ngôi sao chạy cánh 25 tuổi người Ai Cập từng có quãng thời gian thất vọng ở Chelsea, nhưng anh đã sớm xóa tan mọi sự hoài nghi chỉ sau 5 tháng trở lại với Premier League. Với tổng cộng 13 pha lập công (9 tại Premier League, 4 ở Champions League) cùng 3 đường kiến tạo sau 17 trận là một hiệu xuất tuyệt vời.

Salah thật sự là một bổ sung rất quan trọng của Liverpool, cũng từ đó giúp HLV Jurgen Klopp có được bộ tứ tấn công đáng mơ ước. Để thấy rõ hơn điều đó, Liverpool hiện đã ghi 40 bàn ở 2 đấu trường quan trọng nhất là Premier League và Champions League, thì hết 30 bàn được thực hiện từ bộ tứ này, và những thông số cũng cho thấy họ liên kết rất tốt với nhau. Firmino ghi 8 bàn và 4 đường kiến tạo, Coutinho dù vắng mặt hơn 1 tháng đầu giải nhưng cũng có 5 bàn và 4 pha kiến tạo, Mane liên tiếp chấn thương cũng ó 5 bàn và 2 đường kiến tạo.

Coutinho nhiều mùa qua là nguồn cảm hứng số 1 của đội, nhưng lúc này hơn ai hết, anh hạnh phúc khi gánh nặng đã được san sẻ. Ngôi sao người Brazil nói về đồng đội mới Salah: “Chúng tôi hoàn toàn không bất ngờ về sự hòa nhập của Salah. Anh ấy là một cầu thủ rất nhanh, luôn di chuyển và rất thông minh trong việc khai thác những khoảng trống. Anh ấy đang giúp những cầu thủ chuyền bóng như tôi dễ dàng hơn. Tôi hy vọng có thể tạo ra nhiều nhất những cơ hội dành cho anh ấy vì những bàn thắng của Salah cũng là giúp đội bóng”.

Coutinho phấn khích với “tứ giác Quỷ” của Liverpool ảnh 1 Mohamed Salah trong lần tăng tốc. Ảnh: Getty Images    

Trước chuyến du hành đến sân Anfield vào thứ bảy này, ngôi sao tấn công của Chelsea, Eden Hazard tin hệ thống phòng ngự mà HLV Antonio Conte vận hành sẽ không cho Salah có cơ hội. Tuy nhiên, với những thông số trên, rõ ràng mối nguy từ Liverpool không đến từ một vị trí. 2 trận gần nhất của Liverpool đã chứng kiến Coutinho, Firmino, Salah cùng Mane tạo nên một đường chuyền ngoạn mục cho nhau.

Coutinho lý giải thêm: “Chúng tôi đã cố gắng liên kết với nhau tốt nhất, tất nhiên chúng cần phải tập luyện cùng nhau rất nhiều nhưng một phần của sự dễ dàng này là vì đây là một tập thể của những cầu thủ rất giỏi. Nếu tôi trở thành mục tiêu kém cặp của đối phương, thì Salah và Sadio với tốc độ tuyệt vời sẽ mở ra những khoảng trống và họ sẽ cùng Firmino thực hiện những pha phối hợp ngắn”.

Cuộc chiến tại Anfield vào thứ bảy này rất hệ trọng với cả 2 đội, khi đội nào thất bại cũng xem như phải đứng ngoài cuộc đua vô địch. Lúc này, Liverpool đang đứng ở vị trí thứ 5 và kém ngôi đầu của Man.City đến 12 điểm, trong lúc Chelsea dù xếp thứ 3 nhưng cũng đã bị bỏ xa đến 9 điểm.

Tin cùng chuyên mục