Coutinho phá vỡ im lặng: “Tôi muốn đi, nhưng ở lại… cũng không sao!”

Tiền vệ Philippe Coutinho khẳng định trên ESPN Brazil rằng “không có vấn đề gì” với bất kỳ ai ở Liverpool dù CLB đã cố ngăn chặn mong muốn gia nhập Barcelona của anh.

Philippe Coutinho (phải) trở lại ở trận hòa Burnley. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho (phải) trở lại ở trận hòa Burnley. Ảnh: Getty Images

Coutinho được biết là mục tiêu số 1 của Barcelona trong kỳ chuyển nhượng mùa hè qua, CLB của Tây Ban Nha đã 3 lần ra giá, với đề nghị cuối cùng lên đến 138 triệu bảng. Bản thân cầu thủ này đã đề đạt yêu cầu được ra đi. Tuy nhiên, đội bóng chủ sân Anfield vẫn kiên định rằng Coutinho là một cầu thủ không phải để bán, bao gồm việc hét giá đến 183 triệu bảng khiến Barca phải chấp nhận rút lui vào giờ chót.

Hôm giữa tuần, ở trận Champions League hòa Sevilla 2-2, Coutinho mới đầu đầu ra sân cho Liverpool trong mùa giải mới. Chấn thương lưng được biết là lý do chính khiến ngôi sao 25 tuổi người Brazil phải ngồi ngoài trong thời gian qua, nhưng một phần khác, dù có thể trạng tốt thì cũng rất khó để anh thi đấu khi tâm trí đã đổ dồn vào tương lai của mình. Đến thứ bảy, Coutinho mới lần đầu đá chính và đã nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt từ người hâm mộ sân Anfield.

Tất nhiên, đến lúc này thì không còn bí mật nào để giấu, và Coutinho đã có bài phỏng vấn đầu tiên kể từ khi thị trường khép lại: “Tôi nghĩ cả thế giới đều biết chuyện gì đã xảy ra. Tôi đã nhận được một lời mời làm việc và đó là một lời mời mà tôi từng chờ đợi. Tôi cũng từng nói, thật vinh dự khi nhận được một lời đề nghị từ một CLB tuyệt vời như Barcelona. Nhưng, đồng thời cũng là một vinh dự lớn khi là thành viên của Liverpool, một CLB tuyệt vời. Tôi lúc này vẫn đang ở Liverpool và tôi sẽ tiếp tục làm những điều tốt nhất như tôi đã làm cho CLB này”.

“Đó là một tháng đầy phức tạp đối với tôi, nhưng mọi chuyện giờ đã kết thúc!”, Coutinho nói tiếp. “Tôi không có bất kỳ vấn đề gì với bất cứ ai ở Liverpool, tôi luôn trân trọng sự ủng hộ của người hâm mộ, từ các cầu thủ, ban giám đốc hay đội ngũ nhân viên kỹ thuật…Tôi lúc này vẫn ở Liverpool và điều này vẫn không thay đổi. Tôi đang nỗ lực tập luyện, sẽ tập trung thể hiện tốt nhất năng lực để hướng đến một năm thành công cùng đội bóng của tôi, đó là Liverpool”.

Hôm thứ bảy, Coutinho đã thi đấu 78 phút trước Burnley và HLV Jurgen Klopp xác nhận quyết định thay người là vì anh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương.

Tin cùng chuyên mục