Coutinho “không hiểu” vì sao Barca đá kém ở châu Âu

Philippe Coutinho thừa nhận anh không thể lý giải tại sao Barca bị loại ở tứ kết 3 mùa liên tiếp dù vẫn có Lionel Messi rất xuất sắc trong đội hình.

Coutinho không hiểu lý do tại sao Barca bại ở Champions League dù có Messi. Ảnh: soccerladuma.
Coutinho không hiểu lý do tại sao Barca bại ở Champions League dù có Messi. Ảnh: soccerladuma.

Thực tế, kể từ mùa 2014-2015 sau khi lên ngôi vô địch bằng việc đánh bại Juventus 3-1 ở trận chung kết, Barca liên tiếp bị loại ở vòng tứ kết. Mùa 2015-2016 là trước Atletico Madrid, mùa 2016-2017 là Juventus và ở mùa vừa qua, đó là thất bại khó tin trước AS Roma - thắng 4-1 trên sân nhà nhưng thua sốc 0-3 ở lượt về tại Italia.

Khi được hỏi lý do tại sao Barca không thể vào bán kết trong 3 mùa gần nhất, Coutinho cho biết: “Thật khó để giải thích. Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, có lẽ xuất sắc nhất từ trước đến giờ. Vì vậy, thật khó hiểu khi Barca không thành công trong giai đoạn knock-out gần đây”.

Ở mùa vừa rồi khi chuyển đến Barca từ Liverpool vào giai đoạn chuyển nhượng mùa đông, nên Coutinho không đủ điều kiện tham dự Champions League. Vì vậy, dễ hiểu khi ngôi sao người Brazil hào hứng nói về cảm giác lần đầu chơi cho Barca tại đấu trường số 1 châu Âu: “Champions League là một giải đấu quan trọng, và tôi đã tuyệt vọng khi không thể thi đấu cho đội mùa trước. Năm nay, Barca sẽ chiến đấu cho mọi danh hiệu. Đây là giải đấu quan trọng nhất, và chúng tôi hy vọng sẽ làm tốt nhất trong năm nay.”

Tin cùng chuyên mục