Coutinho hé lộ lý do quyết không trở lại Anh thi đấu

Philippe Coutinho đã khiến các đại gia ở Anh như Man.United hay Chelsea phải thất vọng khi thẳng thừng loại bỏ khả năng trở lại Premier League và khẳng định tương lai của mình là ở Barcelona.

Philippe Coutinho khi cùng Barca trở lại Anh đối đầu Tottenham tại vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images
Philippe Coutinho khi cùng Barca trở lại Anh đối đầu Tottenham tại vòng bảng Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images

Tiền vệ tấn công 26 tuổi từng quyết liệt rời Liverpool và gia nhập Barca với giá 142 triệu bảng hồi tháng Giêng năm ngoái. Mặc dù vậy, Coutinho không đáp ứng được kỳ vọng dù đã thỏa nguyện được chơi bóng cạnh Lionel Messi trong hơn 1 năm ở Camp Nou. Ở mùa giải được thi đấu trọn vẹn này, ra sân 44 trận trên mọi đấu trường, ngôi sao người Brazil chỉ ghi được 10 bàn và có thêm 5 đường kiến tạo.

Thông tin gần đây cho biết, Coutinho với giá trị thương mại không hề giảm sút đang là cái tên mà Barca ưu tiên bán đi nhằm thu về nguồn ngân quỹ lớn để tái đầu tư. Chelsea và đặc biệt Man.United sẵn sàng chi gần 100 triệu bảng để mang cầu thủ từng có 2 mùa liên tiếp xuất sắc nhất đội hình Liverpool trở lại với Premier League.

Nhưng trên Sunday Mirror, Coutinho nhấn mạnh: “Đây chỉ là mùa giải thứ 2 của tôi ở Barca. Tôi đã giành được những danh hiệu nhưng tôi luôn là một cầu thủ đầy tham vọng và đòi hỏi cao. Tôi luôn muốn chiến thắng nhiều hơn nữa. Tôi hạnh phúc ở Tây Ban Nha, tôi muốn chơi bóng ở đây và tôi đang chơi cho CLB tốt nhất ở đây. Trong đầu tôi chỉ có Barcelona. Trở lại Anh lúc này không có trong kế hoạch của tôi”.

Một trong những lý do quan trọng khiến Coutinho không muốn trở lại Anh, vì như vậy cũng đồng nghĩa anh sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ Liverpool. Đặc biệt hơn khi đội quan tâm anh là Man.United, một đối thủ “không đội trời chung” với đội chủ sân Anfield. Coutinho và một ngôi sao cũ khác của Liverpool là Luis Suarez chuẩn bị cùng Barca du hành đến sân Man.United để đá lượt đi tứ kết Champions League vào thứ tư này, và trong phát biểu trước trận anh cũng nhắc về rào cản rất lớn đó: “Nếu họ la ó tôi và Luis Suarez thì điều đó bình thường ở Old Trafford, vì chúng tôi từng là đối thủ của họ. Chúng tôi sẽ xem đó như là một động lực để tập trung chơi tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục