Coutinho chính thức là người của Barca với mức giá kỷ lục

Thương vụ Philippe Coutinho chuyển đến Barcelona xem như đã khép lại khi Liverpool đã chấp nhận bán ngôi sao người Brazil cho đội chủ sân Nou Camp.

Coutinho đã là người của Barca. Ảnh AS.
Coutinho đã là người của Barca. Ảnh AS.

Cuối cùng thì sau bao nhiêu lần gặp khó, Barca cũng đã thành công trong việc chiêu mộ Coutinho. Còn nhớ hồi hè 2017, Barca đã bị làm khó khi Liverpool quyết định đẩy mức giá lên đến 200 triệu EUR. Tuy nhiên với tham vọng có được sự phục vụ của Coutinho bằng mọi giá, gã khổng lồ xứ Catalan quyết nối lại thương vụ. Và sau bao lần kì kèo, mọi chuyện cũng đã chốt xong. Theo đó, Barca sẽ chi ra mức phí 160 triêu EUR cho thương vụ này. Nhưng không phải trả một lần mà Barca sẽ trả trước cho Liverpool 120 triệu EUR, 40 triệu còn lại sẽ được đội bóng xứ Catalunya trả sau đó tùy thuộc vào thành tích Coutinho tại CLB mới ra sao.

Với số tiền chuyển nhượng trên, Coutinho đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barca, vượt qua kỷ lục của Ousmane Dembele trong mùa hè vừa qua. Còn riêng với thế giới, Coutinho chỉ xếp sau Neymar khi chuyển đến Paris Saint-Germain. Trên trang Twitter, Barca cũng đăng tải những đoạn clip ngắn chào mừng Coutinho gia nhập đội bóng.

Không chỉ phía Barca thông báo đã có được Coutinho, phía Liverpool cũng chính thức đăng tải thông tin này khi cho biết đã đạt mọi thỏa thuận để Coutinho đến với Barca. Với sự ra đi của Coutinho sẽ là mất mát lớn đối với HLV Juergen Klopp, nhưng thông qua trang chủ của The Kop, chiến lược gia người Đức vẫn dành cho cậu học trò những lời chúc tốt đẹp: “Một người bạn tốt, một con người tuyệt vời và một cầu thủ phi thường”.

Cũng trong đêm qua, Coutinho đã nhanh chóng lên máy bay đến Barcelona để tiến hành kiểm tra y tế trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng. Mundo Deportivo và AS đồng loạt đưa tin, Coutinho sẽ ký 5 năm rưỡi đến năm 2022 với mức phí giải phóng hợp đồng 400 triệu EUR.

Tin cùng chuyên mục