Courtois trên đường trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới

Theo nhà báo Matt Law tiết lộ trên Telegraph, Chelsea đang rất lạc quan trước việc gia hạn hợp đồng với thủ môn Thibaut Courtois, để biến anh này trở thành thủ môn được trả lương cao nhất thế giới.

Thibaut Cortois nói anh hạnh phúc ở Stamford Bridge
Thibaut Cortois nói anh hạnh phúc ở Stamford Bridge
Trong bài viết “độc quyền” trên Telegraph, nhà báo Matt Law cho biết Chelsea đã đề nghị một bản gia hạn hợp đồng “khủng”, mà nếu thủ môn người Bỉ chấp nhận đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn cho đến 2023, anh này sẽ nhận được lương và thưởng nhiều hơn cả mức 200 ngàn bảng/tuần mà Manchester United đang trả cho David de Gea. Dù vẫn đang thể hiện sự quan tâm dành cho thủ môn Jack Butland (Stoke City), Chelsea được cho là sẽ cố gắng giải quyết mọi vướng mắc về tương lai của Courtois trước khi năm cũ 2017 kết thúc.
Việc Real Madrid, đội bóng đã theo đuổi Courtois suốt thời gian vừa qua đang chuyển sự hứng thú sang trường hợp của Kepa Arrizabalaga (Athletic Bilbao), cũng là một lý do để Chelsea tin vào sự lạc quan trong việc giữ chân Courtois ở lại với sân Stamford Bridge. Ở thời điểm hiện tại, hợp đồng của Courtois chỉ còn 1 năm nữa là kết thúc và anh này đang hưởng mức lương 100 ngàn bảng/tuần.
Courtois được cho là từng “gợi ý” Chelsea hãy chờ đến mùa Hè để đàm phán hợp đồng, nhưng những tin đồn bóng gió gần đây khiến Chelsea hiểu, đến lúc đó sẽ là quá muộn. Chính HLV Antonio Conte cũng đã cảnh báo BLĐ Chelsea, nếu họ không sớm xúc tiến việc ký kết hợp đồng, họ sẽ đánh mất thủ thành giỏi nhất thế giới vào tay kẻ khác, cụ thể là Real Madrid.
Dù nhiều lần thể hiện nỗi nhớ dành cho con nhỏ ở nhà, Courtois gần đây đã mở lời ngụ ý anh chuẩn bị ở lại với Chelsea: “Tôi nhớ con tôi gần chết. Khi bạn nhớ con cái, đôi khi bạn tự hỏi, liệu tôi có nên quay về thi đấu ở Tây Ban Nha trong mấy nắm sắp tới hay là không? Đó là lý do tại sao, tôi muốn cần thời gian để quyết định, tôi muốn ký tiếp hợp đồng thêm bao nhiêu năm nữa. Khi tôi đặt bút ký hợp đồng, tôi cũng muốn nói với Chelsea rằng, tôi đã trải qua nhiều năm ở đây, vì tôi cảm thấy hạnh phúc”.
“Tôi muốn thi đấu ở đây, đây là một thành phố dễ thương, nhưng đương nhiên tôi cũng phải nghĩ về trường hợp cá nhân của mình. Tôi không thấy bất kỳ lý do nào để không đặt bút ký vào bản hợp đồng mới, nhưng tôi chỉ muốn tận dụng thời gian để xem xét lại mọi thứ, tôi nghĩ, tôi sẽ có một thỏa thuận với Chelsea trước khi mùa giải này kết thúc”, Courtois tiết lộ.
Chuyện về Courtois, về Eden Hazard, và về cả David Luiz, luôn là mối quan tâm hàng đầu của Conte trong thời gian vừa qua. Nhà cầm quân người Ý trấn an những người yêu mến Chelsea: “Chúng ta phải sống với những tin đồn như vậy. Nhưng chắc chắn, các cầu thủ của tôi đang rất tập trung trong giai đoạn này, để thi đấu, để chơi bóng qua từng trận đấu, và không nghe những tin đồn từ giới truyền thông. Bởi vì, những tin đồn này là không có thực”.

Tin cùng chuyên mục