Premier League

Courtois tiếp tục gắn bó với Chelsea?

Thibaut Courtois khẳng định sẵn sàng chia tay Chelsea nếu CLB London chấp nhận một đề nghị từ Real Madrid. Ngoài ra, dù tiết lộ về tiến trình đàm phán hợp đồng mới đang diễn ra, thì thủ thành 25 tuổi này cũng nhấn mạnh là chỉ thành công nếu cùng lúc The Blues giữ chân đồng hương Eden Hazard.

Thibaut Courtois (phải) đang có nhiều lựa chọn cho tương lai. Ảnh: Getty Images
Thibaut Courtois (phải) đang có nhiều lựa chọn cho tương lai. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao người Bỉ còn hợp đồng đến năm 2019, nhưng Chelsea muốn mở rộng hơn thời gian đó khi không muốn mất một trong những thủ thành hay nhất thế giới lúc này. Tuy nhiên, bản thân Courtois lại đang đứng trước nhiều sự lựa chọn, trong đó ưu tiên hàng đầu của anh là trở lại thủ đô Tây Ban Nha - nơi anh từng có 3 mùa bóng trong màu áo Atletico theo hợp đồng cho mượn - và Madrid là nơi bạn gái và 2 con trai đang sinh sống.

Điều này một lần nữa được Courtois nhấn mạnh trong bài phỏng vấn trên Sport/Foot Magazine của Bỉ: “Rất rõ ràng, tình hình của tôi có liên quan đến thành phố Madrid. Hai con trai của tôi đang sống với mẹ chúng ở đó, nên trái tim của tôi cũng đang ở đó. Bất cứ khi nào có cơ hội, tôi cố gắng quay trở lại Tây Ban Nha”.

Nói về tin đồn được Real quan tâm, Courtois tiết lộ: “Nếu họ muốn tôi, họ phải liên lạc với Chelsea, nhưng họ vẫn chưa làm điều đó. Nếu Real thật sự quan tâm, tình hình của tôi có thể ảnh hưởng đến mọi thứ. Nhưng tôi nhấn mạnh rằng, trong thời điểm hiện tại, tôi đang trong tiến trình đàm phán hợp đồng mới với Chelsea. Chúng tôi đã đồng ý dời những cuộc đàm phán sang tháng 2 vì CLB có nhiều vấn đề cấp bách cần giải quyết trong tháng đầu năm”.

Đồng thời, thủ thành 25 tuổi cũng nhắc nhở CLB về một yếu tố quan trọng khác có thể tác động đến quyết định của anh: “Tôi còn hợp đồng đến năm 2019, tôi hạnh phúc ở đây nên luôn sẵn sàng cam kết tương lai. Mặc khác, việc CLB mong muốn gia hạn hợp đồng với Eden Hazard cũng khiến tôi an tâm”.

Tin cùng chuyên mục