Courtois sẽ không trở lại Chelsea nữa?

Nỗ lực trói chân Thibaut Courtois của Chelsea đã nhận được phản ứng mạnh mẽ từ chính ngôi sao của mình, sau việc thủ thành 26 tuổi người Bỉ vắng mặt không lý do trong buổi tập chiều qua.

Thibaut Courtois đang trên đường rời Chelsea? Ảnh: Getty Images
Thibaut Courtois đang trên đường rời Chelsea? Ảnh: Getty Images

Theo Telegraph, Courtois đã không có mặt trong buổi tập vào lúc 4 giờ chiều qua, vốn là thời điểm đánh dấu lần trở lại đầu tiên của anh tại Chelsea sau kỳ nghỉ World Cup. Sau thất bại 0-2 trước Man.City ở trận tranh Community Shield hôm Chủ nhật, HLV Maurizio Sarri cho biết ông mong chờ cuộc thảo luận trực tiếp với thủ thành người Bỉ vào thứ hai, qua đó nắm bắt ý định của ngôi sao. Tuy nhiên, cuộc gặp này đã không thể xảy ra.

Còn theo ESPN FC, thì các nguồn tin xác nhận với họ rằng, việc Courtois không có mặt tại sân tập Cobham vào chiều thứ hai nằm trong nỗ lực gây áp lực buộc Chelsea phải ngồi vào bàn đàm phán với Real Madrid để hoàn thành thương vụ chuyển giao ngay trước khi thị trường chuyển nhượng tại Anh khép lại vào thứ năm này. Chuyên gia chuyển nhượng của ESPN FC, Peter O'Rourke tiết lộ, trước đó đầu ngày thứ hai, Courtois đã làm rõ mong muốn ra đi của mình trong các cuộc gọi điện thoại đến HLV Sarri và các quan chức hàng đầu của CLB. Nên anh cảm thấy không cần thiết có thêm buổi gặp mặt như kế hoạch.

Diễn biến mới nhất, cùng với tuyên bố cuối tuần qua của người đại diện Courtois, Christophe Henrotay trên The Sun khẳng định thân chủ muốn gia nhập Real Madrid để gần gia đình, đã gần như khẳng định thủ thành này sẽ không trở lại sân Stamford Bridge một lần nữa.

Và O'Rourke tiết lộ thêm, Chelsea đã chính thức khởi động nỗ lực tìm người thay thế. Tin từ tờ báo Tây Ban Nha, Mundo Deportivo thì Chelsea đang chuẩn bị ngân quỹ kỷ lục cho thủ môn là 75 triệu bảng (vượt hơn gần 10 triệu so với khi Liverpool mua Alisson từ Roma) để có được Jan Oblak từ Atletico Madrid. Cũng có tin, The Blues cũng liên hệ với thủ thành Jack Butland của Stoke City.

Ở những diễn biến khác, ngôi sao tấn công Willian đã công khai thừa nhận muốn chơi dưới quyền HLV Jose Mourinho một lần nữa. Theo cầu thủ 29 tuổi người Brazil, thì sự quan tâm của Man.United và cả Barcelona đối với anh là có thật. Nhưng Willian mới đây cũng nhấn mạnh: “Tôi rất hạnh phúc ở Chelsea, tôi muốn ở lại CLB này. Tôi cũng thích sống ở London, đó là một thành phố tuyệt vời, và gia đình tôi cũng thích nghi tốt ở đây. Vì vậy, tôi dự định ở lại Chelsea”.

Tin cùng chuyên mục