Courtois công khai mong muốn đến Real

Thibaut Courtois khẳng định mong muốn giải quyết vấn đề tương lai trước khi mùa giải này kết thúc, và trở lại Tây Ban Nha thi đấu để gần các con đang là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Thibaut Courtois bất lực cứu thua trước West Ham. Ảnh: Getty Images
Thibaut Courtois bất lực cứu thua trước West Ham. Ảnh: Getty Images

Real Madrid được biết đã đưa thủ thành 25 tuổi người Bỉ vào danh sách ưu tiên số 1, họ tin tưởng Courtois vốn chỉ còn hợp đồng đến năm 2019 và môi trường sống tốt tại Tây Ban Nha sẽ thu hút ngôi sao này đến với sân Santiago Bernabeu. Courtois từng có 3 năm chơi bóng cho Atletico theo dạng cho mượn, hiện bạn gái cũ và 2 con của anh cũng đang sống tại Madrid trong khi, mật độ thi đấu quá dày ở Premier League khiến thủ thành này có rất ít thời gian để thăm nom chúng.

Courtois mới đây chia sẻ trên VTM Stadion: “Vấn đề cá nhân của tôi không phải lúc nào cũng dễ dàng. Cô ấy (bạn gái cũ) đã trở lại Madrid, vì vậy nó đang ảnh hưởng đến tôi. Tôi rất nhớ những bé con của mình. Khi nhớ đến chúng, tôi luôn thắc mắc: tại sao tôi không đến Tây Ban Nha để chơi bóng?”.

Thông tin gần đây, Courtois trì hoãn ký hợp đồng mới với Chelsea là vì mức lương, dù đã được Chelsea nâng gấp đôi lên đến 200.000 bảng/tuần. Nhưng anh phủ nhận: “Trên phương tiện truyền thông, họ luôn nói đến tiền bạc. Tôi không phủ nhận tài chính đóng một vai trò quan trọng, nhưng tôi còn muốn tất cả mọi thứ phải hoản hảo với bản thân. Tôi sẽ không đưa ra quyết định vội vàng, nhưng về cơ bản,  tôi muốn có một thỏa thuận trước khi kết thúc mùa giải này”.

“Tình hình hoản hảo” mà Courtois nhắc đến, chắc chắn còn liên quan đến tình trạng của Chelsea, về cơ hội tranh đoạt vinh quang của đội bóng. Tiếc rằng, khi mùa giải trôi qua chưa hết nửa chặng đường, cơ hội bảo vệ chức vô địch của The Blues đã tắt.

Như chính HLV Antonio Conte vừa thừa nhận sau thất bại 0-1 tại West Ham - trận thua thứ 4 và lần mất điểm thứ 6 khiến họ vẫn kém ngôi đầu của Man.City đến 11 điểm, và đã chơi nhiều hơn 1 trận: “Với tình hình hiện tại, khi chúng tôi thua trận thứ 4 chỉ sau 16 vòng đấu, bạn không thể nghĩ về chức vô địch. Kinh nghiệm của tôi cho thấy, nếu một đội bóng để thua quá 2 trận trong lượt đi, đã thua những trận không được phép thua như trước Burnley, Crystal Palace, West Ham thì họ không thể bàn về cơ hội vô địch”.

Chelsea chỉ trở lại vòng knock-out Champions League vào tháng 2 và nếu có một kết quả xấu nào xảy ra, có thể sẽ thúc đẩy Courtois đưa ra quyết định chia tay nhanh hơn.

Tin cùng chuyên mục