Costa Rica - Serbia 0-1: Đội trưởng lập siêu phẩm, Serbia sáng cơ hội đi tiếp

Hậu vệ đội trưởng Aleksandar Kolarov với pha sút phạt tuyệt đẹp đã mang về chiến thắng 1-0 trước Costa Rica, giúp Serbia tạo lợi thế lớn trong nỗ lực giành suất đi tiếp ở bảng E.

Serbia (giữa) đã cụ thể hóa được sự vượt trội của mình. Ảnh: Getty Images
Serbia (giữa) đã cụ thể hóa được sự vượt trội của mình. Ảnh: Getty Images

Đội hình ra quân của Serbia thật sự gây ấn tượng, trong đó cựu bậu vệ của Chelsea, Branislav Ivanovic đã trở thành cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển nhiều nhất, 104 lần để chính thức vượt qua Dejan Stankovic. Cùng với đó là hàng loạt cầu thủ đang chinh chiến ở Premier League, nhưng tiền đạo Aleksandar Mitrovic (Newcastle), Dusan Tadic (Southampton) hay các tiền vệ Nemanja Matic (Man.United), Luka Milivojevic (Crystal Palace).

Phía ngược lại, HLV Oscar Ramirez có 3 sự thay đổi trong đội hình của Costa Rica so với trận giao hữu gần nhất, thua tuyển Bỉ 1-4, với Johan Venegas, David Guzman, Francisco Calvo thay thế Christian Bolanos, Bryan Oviedo và Yeltsin Tejeda. Trong khi Bryan Ruiz và Marco Urena được kỳ vọng sẽ “mở khóa” hàng thủ đối phương.

Trong bảng đấu vốn có sự góp mặt của ứng viên Brazil, nên cả Costa Rica và Serbia hiểu rằng một thất bại sẽ đưa họ vào thế thua thiệt trong cuộc chiến tay 3 giành vé còn lại với Thụy Sĩ. Đây cũng được xem là lý do khiến cả 2 đã nhập cuộc đầy thận trọng. Diễn biến của hiệp đầu nhìn chung theo kiểu rình rập, phía Costa Rica đã chủ trương chơi thấp và cố khai thác tối đa những khoảng trống mà các hậu vệ cánh của Serbia để lại. Trong khi, thế trận lấn lướt của Serbia cũng tỏ ra không mấy hiệu quả khi những tình huống đánh biên của họ khá đơn giản để hóa giải.

Costa Rica - Serbia 0-1: Đội trưởng lập siêu phẩm, Serbia sáng cơ hội đi tiếp ảnh 1 Aleksandar Kolarov và đồng đội mừng ăn chiến thắng quan trọng. Ảnh: Getty Images

Mitrovic là cầu thủ của Serbia thật sự thách thức thủ thành Keylor Navas phía Costa Rica trong hiệp 1, và cũng chính anh đưa ra cảnh báo lớn hơn sau giờ nghỉ. Phút 51, Sergej Milinkovic-Savic có pha “thẩy bóng” rất tốt để Mitrovic thoát xuống đối mặt Navas, nhưng pha sửa bóng sau đó bị bị ngôi sao đang khoác áo Real Madrid hóa giải. Nhưng, Serbia cũng không chờ đợi lâu hơn. Phút 57, cái chân trái điệu nghệ của hậu vệ cánh Aleksandar Kolarov đã đưa bóng đi sát cột từ vị trí đá phạt có khoảng cách 25 mét, ghi bàn mở tỷ số.

Costa Rica từng gây sốc tại kỳ giải trước ở Brazil với việc giành quyền vào tứ kết, nhưng sau 4 năm thì thứ tinh thần từng làm nên hiện tượng đó đã mất. Bất chấp HLV Ramirez đã dùng hết 3 quyền thay người tăng cường năng lực tấn công, thì một trong những đội hình già nhất ở giải lần này cũng không thể giật lại cho mình 1 điểm quý giá.

Với kết quả này, Costa Rica sẽ đối mặt nguy cơ bị loại vì phải gặp Brazil ở lượt trận tới ngày 22-6.

Tin cùng chuyên mục