Costa Rica – Mỹ 0-2 (bán kết 1): Kinh nghiệm lên tiếng

Trước một Costa Rica thiếu vắng hàng loạt trụ cột do gặp phải chấn thương, Mỹ với dàn cầu thủ được xem là tối ưu nhất kể từ đầu Gold Cup 2017 tới nay đã dễ dàng đánh bại đối thủ bằng hai pha lập công của hai tiền đạo hàng đầu đội tuyển xứ cờ hoa thời điểm hiện tại.
Bộ đôi tiền đạo “con cưng” của HLV Arena đã có một ngày thi đấu chói sáng.
Bộ đôi tiền đạo “con cưng” của HLV Arena đã có một ngày thi đấu chói sáng.
Từng 3 lần là đội giành chiến thắng trong 4 trận đối đầu gần đây nhất trước tuyển Mỹ, Costa Rica vẫn có được bản lĩnh và ưu thế cho riêng mình. Tuy nhiên, trước một đội tuyển Mỹ mạnh hơn, đoàn quân của HLV Oscar Ramirez đã vô cùng chật vật để có thể giữ được tỷ số 0-0 trong gần 2/3 thời gian trận đấu. Bởi lẽ, quãng thời gian sau của trận đấu, với những quân bài hiện có trong tay là không đủ để giúp Costa Rica có thể đứng vững đến cuối trận đấu nhằm thực hiện ý đồ kéo Mỹ vào loạt đá luân lưu. 

Sau trận đấu thiếu gắn kết trước đó với El Salvador, dàn cầu thủ được HLV Bruce Arena tăng cường đã có những kết nối tốt hơn trong trận đấu này với Costa Rica. Những đợt tấn công ồ ạt kể từ khi HLV Arena tung Clint Dempsey vào sân thực sự đã phát huy hiệu quả. “Lão tướng” 34 tuổi chính là người kiến tạo giúp Jozy Altidore ghi bàn mở tỷ số ở phút 71 trước khi chính Dempsey là người thực hiện quả đá phạt đẹp mắt giúp Mỹ ấn định thắng lợi 2-0 trước đại diện đến từ Trung Mỹ. 

Hài lòng về màn trình diễn của các học trò, HLV Bruce Arena phát biểu: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu hay khi cả hai đội đều đã chơi tốt. Clint đã tạo ra sự khác biệt khi anh ấy hòa vào trận đấu một cách tốt nhất và chúng tôi đã có màn trình diễn đáng xem. Tôi hài lòng về những gì đội đã thể hiện trong trận đấu ngày hôm nay”.

Tin cùng chuyên mục